Chính thức tháo dỡ phần vi phạm công trình 84 đường Láng (Hà Nội)

17:10' - 25/05/2022
BNEWS Ngày 25/5, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức tháo dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng tại số 84 đường Láng.

Tại hiện trường, chính quyền địa phương đã tiến hành bảo vệ, chăng dây quanh khu vực tháo dỡ. Tiếp đó, lực lượng tiến hành tháo dỡ các thiết bị kỹ thuật phía bên trong phần vi phạm của tòa nhà để đảm bảo an toàn.

 

Lực lượng chức năng đã tháo dỡ phần tường gạch vi phạm phía sau để tạo ra khoảng trống đưa vật liệu xây dựng xuống đất. Quá trình tháo dỡ, đơn vị chức năng không gặp sự ngăn cản, phản đối nào từ phía chủ tòa nhà. Theo phương án được duyệt, việc tháo dỡ phần công trình vi phạm sẽ được tiến hành từ phần mái xuống đến mặt đất, dự kiến kết thúc vào mùng 2/6.

Trao đổi với TTXVN ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị, phòng, ban về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 84 đường Láng theo đúng quy trình của pháp luật.

Cùng với đó, quận đã chủ động phối hợp các sở ngành liên quan tiến hành công tác kiểm tra, xác minh, thiết lập hồ sơ xử lý phần vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 84 đường Láng và Dự án khu nhà đa năng số 90 đường Láng. Theo đó, quận và các cơ quan chức năng đã xác định diện tích, mốc giới, quy mô, tính chất công trình vi phạm với 3 tổ chức và 3 cá nhân.

Sau khi tiến hành xử lý vi phạm xong quận tiếp tục phối hợp với các đơn vị, sở ngành của thành phố thực hiện công tác quản lý, bàn giao phần đất trên công trình vi phạm cho Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao - đơn vị được giao quản lý khu đất theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cũng cho biết thêm, ngoài xử lý phần vi phạm, địa phương cũng đã ban hành quyết định tạm đình chỉ các cán bộ, công chức liên quan tại Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận và UBND phường Ngã Tư Sở để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong quản lý theo quy định.

Được biết, tại khu đất 90 đường Láng được thành phố Hà Nội giao Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao lập dự án, triển khai khu nhà đa năng 27 tầng nổi, 4 tầng hầm. Dự án được Sở Xây dựng thành phố cấp giấy phép và thi công cọc khoan nhồi. Nhưng quá trình triển khai, Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao bị vướng mặt bằng, do một phần căn nhà của hộ dân ở số 84 đường Láng nằm trong phạm vi của dự án.

Theo UBND quận Đống Đa, sự việc này đã được UBND phường Ngã Tư Sở nắm được và đã liên tiếp dán thông báo đến chủ nhà yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan tới đất đai nhưng chủ nhà số 84 đường Láng vẫn không liên hệ với chính quyền và cơ quan chức năng để làm rõ việc xây dựng tại khu vực phía sau ngôi nhà số 84 đường Láng.

Liên quan đến công trình vi phạm trên, trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND thành phố, Quận ủy Đống Đa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm (nếu có) tại công trình này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục