Mỹ: Phá dỡ phần còn lại của chung cư cao tầng bị sập ở bang Florida

10:46' - 05/07/2021
BNEWS Lực lượng chức năng sẽ tiến hành phá dỡ phần còn lại của tòa chung cư cao tầng bị sập một phần hồi tháng 6 ở bang Florida (Mỹ) trước khi cơn bão nhiệt đới Elsa ập đến.

Trao đổi với báo giới ngày 4/7, ông Daniella Levine Cava, Thị trưởng hạt Miami-Dade, cho biết việc phá dỡ phần còn lại của tòa nhà Champlain Towers South ở thành phố Surfside sẽ diễn ra vào tối 4/7, trong khoảng thời gian từ 22h đến 3h sáng hôm sau.

Công tác tìm kiếm và giải cứu 121 người mất tích sẽ tạm dừng cho đến khi việc phá dỡ tòa nhà được hoàn tất.

Trong đống đổ nát của Champlain Towers South, các công nhân đang khoan vào các cột nơi họ sẽ đặt các chất nổ để phá dỡ phần còn lại của tòa nhà trong một diện tích nhỏ. Cư dân ở các tòa nhà gần đó không cần phải sơ tán nhưng được khuyến cáo ở trong nhà và tắt điều hòa do khói bụi.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh lo ngại đang gia tăng rằng cấu trúc còn lại có thể sụp đổ, khiến nhân viên cấp cứu và những người khác đối mặt với rủi ro, đặc biệt khi cơn bão nhiệt đới Elsa có khả năng mang theo gió lớn đang tiến đến khu vực này.

Chiều 4/7, bão Elsa đang di chuyển ngoài khơi bờ biển Cuba với sức gió mạnh nhất ở mức 95 km/h. Sau khi quét qua Cuba, cơn bão được dự báo sẽ đổ bộ vào Tây Florida trong ngày 6 hoặc 7/7.

Ngày 24/6, tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ. Cho đến nay, 24 người được xác nhận đã thiệt mạng và vẫn còn 121 người mất tích. Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt ngày đêm với hy vọng tìm thấy những người sống sót bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981 và giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái khi vụ việc xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục