Chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji sẽ ngừng đón khách tham quan

15:10' - 21/08/2018
BNEWS Bắt đầu từ tháng tới, chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới của thủ đô Tokyo, Nhật Bản, sẽ ngừng đón khách du lịch tham quan các buổi đấu giá cá ngừ trứ danh tại đây.

 Đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho công tác di dời chợ cá lớn nhất thế giới này tới địa điểm mới.

Ngày 21/8, một người phát ngôn của chính quyền thành phố Tokyo cho biết các cuộc đấu giá cá ngừ của chợ Tsukiji sẽ ngừng đón khách du lịch từ ngày 15/9 tới, khi ban quản lý chợ bắt đầu các hoạt động chuẩn bị chuyển tới địa điểm mới ở phía Đông khu vực Toyosu thuộc thủ đô.

Các hoạt động thăm quan chợ thông thường sẽ vẫn tiếp tục cho tới ngày 29/9 và chợ cá Tsukiji sẽ đóng cửa hoàn toàn vào ngày 6/10. Sau khi chuyển tới địa điểm mới, chợ cá Tsukiji vẫn sẽ tiếp tục truyền thống mở cửa đón du khách tham quan các cuộc đấu giá cá ngừ của mình.

Các cuộc đấu giá cá ngừ diễn ra vào sáng sớm là hoạt động hút khách du lịch nổi tiếng của chợ cá Tsukiji hơn 80 năm tuổi cũng như của thủ đô Tokyo.

Lượng người đến tham quan hoạt động này có thể lên đến 120 lượt người/ngày, một số thậm chí tới xếp hàng từ 2 giờ sáng. Được mang ra đấu giá mỗi ngày tại đây là những con cá ngừ chất lượng cao được đánh bắt từ nhiều vùng biển trên khắp thế giới.

Chợ cá Tsukiji hoạt động từ năm 1935 và mỗi ngày xử lý khoảng 480 loại hải sản trị giá tới 14 triệu USD cùng 270 loại rau quả. Tuy nhiên, trong những năm gầy đây xuất hiện nhiều quan ngại về cơ sở hạ tầng cũ kỹ của chợ không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh.

Kế hoạch chuyển địa điểm của chợ ban đầu được quyết định vào năm 2016, song phải hoãn lại nhiều lần và dự kiến hoàn tất vào ngày 11/10 năm nay. Trong khi đó, mặt bằng khu chợ cũ sẽ được sử dụng làm một điểm trung chuyển giao thông phục vụ Olympic 2020 tổ chức tại Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục