Chờ tin từ Quốc hội Mỹ, chứng khoán Phố Wall đi xuống

08:13' - 05/03/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 4/3, chứng khoán Phố Wall đi xuống, khi thị trường chờ đợi các số liệu kinh tế quan trọng và động thái của ngân hàng trung ương vào cuối tuần.
Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,3% xuống 38.989,83 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống 5.130,95 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 0,4% xuống 16.207,51 điểm.

 
Bên cạnh những thông tin quan trọng về thị trường việc làm và ngành dịch vụ của Mỹ, trong tuần này, các nhà đầu tư còn ngóng chờ phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ Joe Biden và quyết sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Nhà phân tích Patrick O'Hare của chuyên trang về thị trường chứng khoán Briefing.com cho biết nhìn về phía trước các nhà đầu tư nhận thấy có thể có một số động lực tiềm năng cho thị trường.

Phiên này, giá cổ phiếu của các công ty sản xuất chip hầu hết đều tăng giá, trong đó có cả công ty trí tuệ nhân tạo Nvidia, với mức tăng 3,6%. Song, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 2,5% sau khi Liên minh châu Âu (EU) công bố mức phạt 1,8 tỷ euro (1,9 tỷ USD) vì vi phạm luật chống độc quyền của khối này khi ngăn chặn ứng dụng nghe nhạc Spotify và các dịch vụ âm nhạc phát trực tiếp khác bằng cách không thông báo cho người dùng các tùy chọn thanh toán ngoài kho ứng dụng App Store của Apple.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục