Chủ đầu tư Ngôi Sao Việt thông tin về dự án D’. Capitale

15:04' - 01/11/2018
BNEWS Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng .Minh) – Chủ đầu tư dự án D’. Capitale đã có thông tin chính thức về các vấn đề đang được dư luận quan tâm
Phối cảnh dự án D’. Capitale

Liên quan đến sự việc một số khách hàng lên tiếng về dự án D’.Capitale, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – Chủ đầu tư dự án D’. Capitale đã có thông tin chính thức về các vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Thời gian gần đây, có một số khách hàng thuộc dự án D’. Capitale lên tiếng về các vấn đề liên quan đến dự án, thậm chí có những khách hàng tụ tập tại khu vực căn hộ mẫu, căng băng rôn, diễu hành bằng xe ô tô…

Trước tình hình đó, Chủ đầu tư đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để sớm đưa ra được cách giải quyết dứt điểm.

Qua nhiều lần đối thoại, nhóm khách hàng thắc mắc về 3 vấn đề chính liên quan đến hành lang căn hộ, điều hòa thang máy và hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của dự án. Về cơ bản, hai bên đã có giải pháp cho 2 vấn đề liên quan tới PCCC và điều hòa thang máy và mong muốn sớm tìm ra tiếng nói chung để có giải pháp cho vấn đề liên quan tới hành lang căn hộ.

Thứ nhất, việc tăng 150% về trang thiết bị PCCC theo yêu cầu của nhóm khách hàng là không thực tế và không khả thi. Căn hộ được bàn giao sẽ đảm bảo 100% yếu tố PCCC theo như hợp đồng mua bán căn hộ và đảm bảo các điều kiện của pháp luật. Chủ đầu tư sẵn sàng cho khách hàng xem những hồ sơ cần thiết về PCCC.

Thứ hai, Chủ đầu tư đang xem xét đề nghị lắp điều hòa thang máy. Nếu điều kiện, thông số về kỹ thuật đáp ứng được, Chủ đầu tư sẽ bổ sung những trang thiết bị này và sẽ sớm thông báo cho các khách hàng, mặc dù trong thiết kế ban đầu không dự trù trang thiết bị điều hòa trong tất cả các thang máy của dự án.

Thứ ba, về vấn đề liên quan tới chiều rộng hành lang căn hộ và lắp điều hòa hành lang, Chủ đầu tư đang cố gắng giải thích với khách hàng.

Chiều rộng hành lang căn hộ tại D’. Capitale được duyệt là 1,5m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m vì có 2 lớp trát tường mỗi bên 1,5cm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 đối với hành lang dưới 40m.

Việc không sử dụng hệ thống điều hòa hành lang cũng tiết kiệm điện và chi phí vận hành, bảo dưỡng thay thế cho cư dân.

Dự án D’. Capitale có mật độ xây dựng thấp trong đó, mật độ xây dựng khối tháp khoảng 15,1% cùng với khoảng 3,5 ha hệ thống cảnh quan, cây xanh, tiện ích và giao thông nội khu. Dự án nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa với diện tích lên đến 13ha nên Chủ đầu tư đã cân nhắc, lựa chọn sử dụng phương án thiết kế lấy sáng và thông gió tự nhiên mang lại không gian thoáng mát.

Tuy nhiên, Chủ đầu tư cũng đã đưa ra phương án là sau một thời gian thích hợp khi dự án đi vào vận hành, nếu đại đa số cư dân vẫn có nguyện vọng và chấp nhận các điều kiện về tài chính phát sinh, Chủ đầu tư sẽ nghiên cứu và xem xét việc thiết kế và xây dựng một hệ thống điện lạnh (hoặc tương tự) trong điều kiện kỹ thuật cho phép.

Ngoài ra, việc đề nghị giảm giá căn hộ của một số khách hàng là không có cơ sở, vì căn hộ Chủ đầu tư dự kiến bàn giao cho các khách hàng sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, giá bán của căn hộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí, giao thông, cảnh quan, tiện ích, diện tích, chất lượng căn hộ…

Dự án D’. Capitale được định hướng là một khu tổ hợp chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại sang trọng ở khu trung tâm hành chính - văn hóa - kinh tế - giáo dục trong quy hoạch phát triển chiến lược mới của thành phố Hà Nội.

Hiện nay, dự án D’. Capitale đang trong giai đoạn thi công cuối cùng để chuẩn bị bàn giao. Chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ đồng thời cũng đưa ra những chính sách thích hợp để hỗ trợ khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục