Mỗi địa phương một sản phẩm

Nuôi ong tự nhiên lấy mật: Nghề “một vốn bốn lời”

Tận dụng lợi thế về địa hình và điều kiện thời tiết cùng sự ưu đãi về diện tích đất rừng, những năm qua nghề nuôi ong mật tự nhiên ở huyện miền núi Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa phát triển khá mạnh.

“Thủ phủ” xuất khẩu mực khô gặp khó

Mấy tháng gần đây, thị trường tiêu thụ eo hẹp khiến hàng nghìn tấn mực khô bị dồn ứ và cuộc sống của ngư dân hành nghề câu mực ở địa phương rơi vào khó khăn.

TP.HCM đồng loạt triển khai Tuần lễ sản phẩm địa phương

Đông trùng hạ thảo Đan Ngọc, Macca Lâm Hà, mật ong Việt Ý, nước trái cây Mặt trời nhiệt đới, Govina Coffee... là một vài sản phẩm địa phương được đồng loạt giới thiệu tại các siêu thị ở TP.HCM.

Yên Bái phát triển các sản phẩm đặc sản vùng, miền

UBND tỉnh Yên Bái vừa phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2030”- gọi tắt là chương trình OCOP.

Sản phẩm xuất khẩu của Bến Tre tăng khá cả về lượng và giá trị

Theo Sở Công Thương Bến Tre, các mặt hàng xuất khẩu của Bến Tre đã vươn ra đến 123 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, các nước châu Á vẫn là nhóm thị trường xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Giá sầu riêng đặc sản tăng tới 40% so với cùng kỳ

Hiện nay, tại vùng chuyên canh sầu riêng Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, Tiền Giang, giá loại trái cây đặc sản này đang tăng mạnh mang lại nguồn thu nhập khá nên bà con rất phấn khởi.

Xây dựng thương hiệu tôm Việt trên thị trường quốc tế

Mặc dù đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng ngành tôm Việt Nam cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức về thị trường xuất khẩu và biến động giá tôm...

Hà Lan đầu tư 250 triệu USD phát triển thương hiệu điều Bình Phước

Sáng 14/6, UBND tỉnh Bình Phước có buổi làm việc với đoàn Đại sứ quán Hà Lan và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phát triển thương hiệu điều Bình Phước.

Hàng trăm hộ dân trồng lúa hữu cơ gặp khó vì doanh nghiệp ngừng tiêu thụ

Việc doanh nghiệp ngừng ký kết tiêu thụ sản phẩm khiến nông dân gặp khó, tiến độ chương trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp của địa phương theo đó cũng chậm lại.

Thái Nguyên sớm có chính sách đặc thù tiêu thụ sản phẩm truyền thống

Thái Nguyên cần sớm ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với việc tiêu thụ các sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhất là sản phẩm chè.

VIDEO

Hiệp định EVFTA sẽ mang lại nhiều cơ hội lớn cho Việt Nam, hứa hẹn đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm thương mại và đầu tư của EU tại Đông Nam Á.