Mỗi địa phương một sản phẩm

Nông dân Đồng Tháp với đam mê sáng tạo lúa giống đặc sản

Người nông dân này đã lai tạo thành công 5 giống lúa đặc sản có năng suất và chất lượng cao, phẩm cấp gạo vượt trội, phù hợp với điều kiện canh tác ở địa phương.

Biến Gò Công thành vùng trọng điểm xuất khẩu thủy sản

Tiền Giang là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển ngành nuôi trồng thủy sản với Vàm Soài Rạp trên sông Soài Rạp án ngữ ở mạn bắc và Vàm Cửa Đại trên hệ sông Tiền án ngữ ở mạn nam.

Quảng Ninh tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2018 (OCOP - Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm).

Độc đáo Hội chợ sâm Ngọc Linh

Vào các ngày mùng 1 đến mùng 3 hàng tháng (từ tháng 10/2017), Hội chợ sâm Ngọc Linh được diễn ra tại huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tìm thị trường cho sản phẩm làng nghề

Du lịch Việt Nam phát triển, người Việt cũng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, chính vì vậy sản phẩm làng nghề phải thay đổi mẫu mã cho phù hợp với thị trường nội địa.

Gia Lai xây dựng thương hiệu lúa Ba Chăm

Lúa Ba Chăm là giống lúa đặc sản có từ rất lâu đời ở một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số BahNar của huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Vân Từ - Làng nghề duy nhất cả nước có nghề may comple

Xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội được biết đến là làng nghề duy nhất trên cả nước có nghề may comple, veston nức tiếng gần xa cả trăm năm nay

Sắp có Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/11 tới đây tại huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình).

Phát triển thương hiệu nhãn Châu Thành

Cây nhãn là một trong những ngành hàng chủ lực và là thế mạnh của huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Đà Nẵng quy hoạch những sản phẩm chủ lực của từng địa phương

Qua một năm triển khai Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm", thành phố Đà Nẵng đã bước đầu quy hoạch những sản phẩm chủ lực của từng địa phương.

VIDEO

Hiện có những rào cản trong việc đưa hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước vào hệ thống bán lẻ tại thị trường miền Nam, theo các doanh nghiệp khó khăn lớn nhất là mức chiết khấu vào siêu thị còn cao chưa kể phải ứng vốn trước cho siêu thị bằng cách đưa hàng vào hệ thống khiến doanh nghiệp không đủ vốn để duy trì sản xuất.