Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ

21:30' - 22/09/2021
BNEWS Ngày 21/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực.

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76, ngày 21/9 theo giờ địa phương, tại thành phố New York, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp lãnh đạo Tập đoàn GE, Công ty CFM International, AviaWorld LCC, Cantor, Fitzgerald, Weidner Asset Management Steelman Partners, Delong, Valero, AGP và tập đoàn UPC.

Đây là những tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực và cùng có mong muốn tăng cường các hoạt động đầu tư sang Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng được gặp đại diện lãnh đạo các tập đoàn và doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ; khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn cùng phát triển quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, ổn định và lâu dài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam quyết tâm đổi mới kinh tế toàn diện và đồng bộ; cải cách môi trường kinh doanh để doanh nghiệp nước ngoài mở rộng hoạt động.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại; khẳng định Chính phủ Việt Nam đồng hành và đang gấp rút triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát dịch, duy trì các chuỗi cung và khôi phục sản xuất.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận các hoạt động đầu tư, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp Hoa Kỳ, đặc biệt là AviaWWorld và GE đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng của kinh tế Việt Nam nói chung cũng như của ngành hàng không Việt Nam nói riêng; đồng thời cũng hoan nghênh các nhà đầu tư Hoa Kỳ như Cantor Fitzgerald, Weidner Resort/Gaming Asset Management Steelman Partners, Delong, Valero và tập đoàn AGP quan tâm tìm hiểu thị trường Việt Nam.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ cảm ơn sự hỗ trợ mà Chính phủ Việt Nam đã dành cho doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động tại Việt Nam trong thời gian qua và đánh giá cao cam kết của Chính phủ Việt Nam; hoan nghênh chính sách của Chính phủ trong việc kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực mà các doanh nghiệp quan tâm như hạ tầng cơ sở, năng lượng, dược phẩm, giao dịch điện tử, dịch vụ, khởi nghiệp, nông nghiệp… 

Đại diện các doanh nghiệp đánh giá Việt Nam là thị trường năng động với nhiều tiềm năng và các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.
Kết thúc cuộc tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến lễ ký Bản Ghi nhớ lựa chọn và bảo dưỡng động cơ GENX giữa Công ty Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) với Tập đoàn GE và Thỏa thuận Công bố lựa chọn Tổng đại lý và đường bay thẳng Việt Nam – Hoa Kỳ giữa Công ty Tre Việt và AviaRep./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục