Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng Giám đốc TATA tại Việt Nam

17:05' - 13/02/2018
BNEWS Chiều 13/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp ông Indronil Sengupta, Tổng Giám đốc TATA tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Indronil Sengupta, Tổng Giám đốc TATA Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN
TATA là một tập đoàn toàn cầu hàng đầu của Ấn Độ có phạm vi hoạt động tại trên 40 quốc gia và lãnh thổ, sản phẩm xuất khẩu và dịch vụ của tập đoàn vươn tới trên 140 quốc gia và lãnh thổ. TATA hiện là một trong những tập đoàn của Ấn Độ có vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. 
Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng tập đoàn TATA đã hoạt động thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, như công nghiệp, cơ khí, điện, tài chính…; đánh giá cao ông Indronil Sengupta đã có nhiều đóng góp cụ thể đưa TATA trở thành một trong những tập đoàn Ấn Độ có vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và khuyến khích các doanh nghệp nước ngoài, trong đó có các tập đoàn lớn của Ấn Độ, đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Nhà nước Việt Nam đang tiếp tục đổi mới, hoàn thiện khung pháp luật kinh doanh nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chung của quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, phát triển năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo, là lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam, vì vậy khi dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú II được hoàn thành và đi vào triển khai sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy đầu tư giữa hai nước, khai thông và mở đường cho nhiều dự án của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Ấn Độ vào Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị TATA thúc đẩy, sớm đưa Nhà máy nhiệt điện Long Phú II vào vận hành thương mại theo đúng tiến độ. Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh TATA tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sang các lĩnh vực khác như cảng, sản xuất và chế biến cà phê... 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, nhân dịp Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ sắp tới, giới doanh nghiệp hai nước sẽ đóng góp thêm nhiều ý kiến để thúc đẩy hơn nữa hoạt động thương mại và đầu tư hai chiều, góp phần sớm đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 15 tỉ USD. 
Tổng Giám đốc TATA tại Việt Nam Indronil Sengupta trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp vào đúng dịp Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ông Indronil Sengupta vui mừng báo cáo với Chủ tịch nước về các dự án của Tập đoàn TATA tại Việt Nam, như sản xuất cà phê tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD, liên doanh lắp ráp xe tải hạng nhẹ Super Ace của tập đoàn đã đi vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm tại miền Bắc và đã có kế hoạch mở rộng thị trường tại miền Nam trong thời gian tới. Năm 2017, TATA triển khai các dự án điện mặt trời tại 4 tỉnh của Việt Nam với tổng công suất dự kiến là 250 mW. 
Tổng Giám đốc Indronil Sengupta khẳng định, TATA đang tập trung để các dự án triển khai đúng tiến độ, đồng thời mong muốn đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác tại Việt Nam trong thời gian tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục