Chủ tịch Tập đoàn FPT: Thành phố thông minh là cách lựa chọn thông minh để phát triển

18:24' - 22/10/2020
BNEWS Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho rằng, thành phố thông minh là cách lựa chọn duy nhất thông minh để phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

Trong hai ngày 22 và 23/10, Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm về Đô thị thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Summit & Expo) năm 2020 diễn ra tại Hà Nội.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, ông Trương Gia Bình cùng các lãnh đạo cấp cao của nhà nước, nhiều bộ ngành và các tập đoàn lớn tham dự phiên Diễn đàn cấp cao với chủ đề “Tạo lập nền tảng cho xây dựng đô thị thông minh thành công”.

Cũng tại sự kiện, đại diện lãnh đạo FPT đã tham dự hai phiên thảo luận chuyên đề về “Quy hoạch, quản lý đô thị thông minh” và “Giao thông thông minh trong chiến lược đô thị hóa và phát triển đô thị”; và có báo cáo chính về chủ đề “Các xu hướng công nghệ đột phá chuyển đổi giao thông đô thị”.

Tại đây, Tập đoàn FPT chia sẻ kinh nghiệm thực tế đúc kết từ hàng chục năm tham gia các dự án xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin nền tảng cho Chính phủ, các bộ ngành, cũng như mang tới sự kiện bộ sản phẩm, giải pháp toàn diện về phát triển thành phố thông minh.  

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho rằng, thành phố thông minh là cách lựa chọn duy nhất thông minh để phát triển kinh tế xã hội quốc gia. Doanh nghiệp sẽ có môi trường thuận lợi để chuyển đổi số, từ đó phát triển bền vững; nhà nước có phương thức quản lý hiệu quả; người dân có môi trường sống và làm việc tốt nhất.

Theo ông Bình, song hành cùng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, xây dựng đô thị thông minh phải lấy lợi ích của người dân và phát triển bền vững làm trung tâm. Không có ai đứng ngoài trong cuộc đua này. Với lợi ích tổng thể, toàn diện như vậy, Thành phố thông minh là cơ hội cho tất cả mọi lực lượng trong xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục