Đấu trường toán học VioEdu – sân chơi trí tuệ trực tuyến cho học sinh

14:56' - 21/10/2020
BNEWS Đấu trường Toán học VioEdu do Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu thuộc Tập đoàn FPT tổ chức giúp học sinh hình thành thói quen học tập, chủ động ôn luyện kiến thức, nhẹ nhàng, nâng cao tư duy.

Đấu trường toán học VioEdu được triển khai mùa đầu tiên từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2020, với các bài thi kéo dài 15 phút vào mỗi tối thứ Sáu trong suốt 2 học kỳ. Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, Đấu trường Toán học VioEdu tiếp tục trở lại từ tháng 10 và sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm học 2020 - 2021, đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh toàn quốc.

Với Đấu trường Toán học VioEdu mùa 2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 toàn quốc có thêm một sân chơi trí tuệ trực tuyến quy mô lớn hoàn toàn miễn phí. Cuộc thi diễn ra vào khung giờ duy nhất 20h30 thứ Sáu hàng tuần, với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Không mất nhiều thời gian chuẩn bị và giảm tải áp lực cho học sinh, Đấu trường Toán học VioEdu là một sân chơi trí tuệ kết hợp chơi mà học, vừa củng cố kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng toán học và công nghệ thông tin cần thiết cho các em. Hơn nữa, thông qua việc được cạnh tranh với nhau, các em có thêm hứng thú học tập và tăng dần sự tự tin cũng như phản xạ.

Bên cạnh đó, với những ưu điểm về thể lệ như cách thức đăng ký, tham gia thi đơn giản và hoàn toàn miễn phí, thí sinh dự thi không phân biệt vùng miền, không bắt buộc tham gia đầy đủ các trận đấu, học sinh nhận kết quả xếp hạng ngay sau khi làm bài, giải thưởng hấp dẫn...

Đấu trường Toán học VioEdu do Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu thuộc Tập đoàn FPT tổ chức đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tham gia.

Điểm mới Đấu trường Toán học VioEdu mùa 2 là sân chơi sẽ được mở rộng hơn cho các khối lớp Trung học cơ sở thay vì chỉ từ khối 1 đến khối 6 như mùa giải trước.

Trước hiệu quả và những lợi ích thực tiễn của cuộc thi dành cho học sinh, nhiều đơn vị giáo dục đã lần lượt phối hợp với VioEdu để tổ chức riêng đấu trường khu vực cho học sinh trên địa bàn, như Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú (Tp. Hồ Chí Minh), huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội và nhiều trường tiểu học trên cả nước.

Đấu trường Toán học VioEdu không chỉ dừng ở một game thi giúp học sinh củng cố kiến thức mà qua đó các em thấy được sức học của mình so với bạn bè cùng trang lứa, có động lực để cố gắng hơn.

Anh Ngọc Ba, phụ huynh có con học lớp 1, lọt top 70 bạn vào vòng chung kết của Đấu trường Toán học VioEdu mùa đầu tiên cho biết, sau thời gian con anh học tập và thi đấu trên VioEdu, thao tác trên máy tính của con tiến bộ rất nhiều.

Mới đây nhất, trong trận chung kết đấu trường Toán học VioEdu huyện Mê Linh, nhìn con trai lên nhận giải Vàng, anh Bính đã không giấu được niềm vui và chia sẻ về sự thây đổi “bất ngờ” về cậu con trai vốn chỉ ham chơi điện tử.

“Từ lúc bị cuốn vào việc thách đấu và cày bảng xếp hạng trên VioEdu, cháu thích học và tự giác ngoài sức kỳ vọng của tôi, trước đây bố mẹ thường xuyên phải thúc giục, nhắc nhở việc học của con”, anh Bính tâm sự.

Hiện nay, VioEdu tạo ra môi trường học thú vị và chất lượng với hơn 300.000 học liệu môn toán theo kiến thức chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào Tạo và nâng cao.

Các bài giảng bằng video hoạt hình kỳ công, lý thuyết toán học được truyền đạt khéo léo qua các tình huống thực tiễn gần gũi, ngân hàng câu hỏi thực hành lớn, nền tảng tự luyện thi Violympic, thi học kỳ, nhiều cuộc thi lý thú là những điểm tạo nên sự khác biệt của hệ thống trực tuyến này.

Sau hơn 1 năm thành lập, với ưu thế về công nghệ và không ngừng nâng cao trải nghiệm học tập cho học sinh, VioEdu ghi nhận hơn 600.000 tài khoản học tập thường xuyên, tương đương với bấy nhiêu tài khoản phụ huynh được tạo lập riêng nhằm theo dõi, giám sát.

Nhiều trường học trên cả nước ứng dụng VioEdu làm nền tảng dạy, học, tổ chức quản lý, kiểm tra, đánh giá cho cả học sinh và giáo viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục