Chủ tịch Trung Quốc thị sát công tác phòng dịch ở Bắc Kinh

17:14' - 10/02/2020
BNEWS Ngày 10/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới quận Triều Dương ở thủ đô Bắc Kinh để thị sát công tác kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát công tác phòng dịch liên quan virus nCoV tại Bắc Kinh, ngày 10/2/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo Tân Hoa xã, ông Tập Cận Bình đi thị sát để kiểm tra công tác phòng, chống dịch cũng như hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày cho người dân.

Cùng ngày, các nhà điều hành xe buýt và tàu điện ngầm ở Bắc Kinh cho biết họ sẽ tăng tần suất hoạt động, hạn chế số lượng hành khách trong giờ cao điểm và tích cực thực hiện các biện pháp khử trùng để ngăn chặn virus 2019-nCoV lây lan.

Hiện Công ty vận tải công cộng Bắc Kinh đã mở các tuyến xe buýt đặc biệt gần các ga đường sắt và tăng tần suất các tuyến xe buýt có lượng hành khách cao để hạn chế tình trạng quá tải.

Ngoài ra, công ty cũng tiến hành khử trùng hơn 22.000 xe buýt, taxi và xe ô tô điện mỗi ngày.

Trong khi đó, các hãng điều hành tàu điện ngầm cho biết sẽ tạm thời tăng số chuyến và giới hạn số hành khách trên mỗi chuyến tàu.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 24/1 đến ngày 8/2 vừa qua, Bắc Kinh có trung bình 1,55 triệu lượt khách đi xe buýt mỗi ngày, giảm 70,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ khi bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV, chính quyền Bắc Kinh đã tiến hành các biện pháp khử trùng và kiểm tra thân nhiệt hành khách trên 23 tuyến tàu điện ngầm ở 405 nhà ga ở thành phố này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục