Chưa có cơ sở xác định ngộ độc thực phẩm trong vụ 28 nữ sinh nhập viện sau khi ăn kẹo

14:34' - 05/04/2024
BNEWS Liên quan đến việc 28 học sinh ở huyện Di Linh (Lâm Đồng) nhập viện sau khi ăn kẹo vào chiều 4/4, cơ quan chức năng đã xét nghiệm bệnh phẩm và chưa có cơ sở xác định do ngộ độc thực phẩm.

Ông Vũ Đức Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 4/4, một nữ học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Tân Châu (xã Tân Châu, huyện Di Linh) sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc xuất hiện triệu chứng đau bụng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Ngay sau đó, đồng loạt các học sinh nữ cùng lớp xuất hiện triệu chứng như trên.

 

Khi được đưa đến cơ sở y tế, các em vẫn có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn kèm theo buồn nôn nhưng không nôn, không đi cầu phân lỏng.

Ngay khi tiếp nhận, Trung tâm Y tế huyện Di Linh chỉ định xét nghiệm cần thiết và không phát hiện điều gì bất thường. Theo dõi đến 20 giờ ngày 4/4, tất cả 28 học sinh nữ được xuất viện về nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định. Chẩn đoán sơ bộ của Trung tâm Y tế huyện Di Linh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hội chứng Hysteria (hội chứng rối loạn tâm lý, thường gặp ở nữ giới trẻ tuổi).

Được biết, loại kẹo có tên gọi Kẹo C ngậm Tian (không rõ nguồn gốc) do một học sinh trong trường mua tại cửa hàng bách hóa tổng hợp của bà Võ Thị Kiều Xuyên (thôn 9, xã Tân Châu) để ăn, chiều 4/4 mang lên trường chia cho các bạn cùng ăn, trong đó có cả nam và nữ.

Ngay sau vụ việc, chính quyền địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý trường hợp kinh doanh hàng hóa chưa rõ nguồn gốc theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục