Vụ nghi ngộ độc do ăn cơm gà tại Khánh Hòa: Số nạn nhân đã tăng lên 195 người

18:13' - 14/03/2024
BNEWS Hầu hết nạn nhân đang điều trị có dấu hiệu sinh tồn ổn định. Một số nạn nhân còn triệu chứng buồn nôn, sốt, đi phân lỏng nhiều lần, đau quặn bụng từng cơn.
Theo báo cáo nhanh của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đến trưa 14/3, số nạn nhân trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn thức ăn ở quán gà trên đường Bà Triệu (thuộc phường Phương Sài, thành phố Nha Trang) đã tăng lên 195 trường hợp. Trong đó có trên 140 ca nhập viện điều trị; 49 ca được các cơ sở y tế khám, kê đơn thuốc và cho về nhà theo dõi ngoại trú.

 
Cụ thể, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp nhận 195 ca nghi ngộ độc thực phẩm; có 141 ca đang điều trị ở 12 bệnh viện, trung tâm y tế địa phương. Các bệnh viện trong toàn tỉnh vẫn đang tiếp nhận các trường hợp nghi mắc ngộ độc thực phẩm do ăn cơm, phở gà tại quán trên. Hầu hết nạn nhân đang điều trị có dấu hiệu sinh tồn ổn định. Một số nạn nhân còn triệu chứng buồn nôn, sốt, đi phân lỏng nhiều lần, đau quặn bụng từng cơn. Những ca bệnh nặng, người già, trẻ em được các cơ sở y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều trị.

Tại thành phố Nha Trang, theo báo cáo nhanh của Phòng Y tế thành phố, đến 14 giờ ngày 14/3 có 125 nạn nhân nhập viện; trong đó 124 trường hợp điều trị nội trú ở các bệnh viện: Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang; Đa khoa 22/12, Đa khoa Yersin Nha Trang; Đa khoa Quốc tế Vinmec. Nhìn chung, các nạn nhân trong tầm kiểm soát về chuyên môn của các cơ sở y tế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 59 ca, trong đó có 10 trẻ nhỏ liên quan ngộ độc ở quán ăn trên. Các nạn nhân đều có sức khỏe ổn định. Theo người phát ngôn của Bệnh viện, các trường hợp nhập viện rải rác từ tối 11/3 và đến trưa 14/3 và vẫn đang tiếp tục. Sức khỏe các nạn nhân ổn định. Gần 100% ca điều trị được lấy mẫu bệnh phẩm.

Kết quả kiểm tra tại quán gà (số 10 đường Bà Triệu, phường Phương Sài), chủ cơ sở đã xuất trình được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; 3/6 giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên (khám ngày 5/12/2022, đến nay đã hết hiệu lực). Tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm. Cơ sở không kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo đúng theo quy định.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa do ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở đã đến các bệnh viện có nạn nhân đang điều trị kiểm tra tình hình. Tại đây, ông Trịnh Ngọc Hiệp đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các nạn nhân; đồng thời, giao trách nhiệm cho đội ngũ y, bác sỹ thăm khám, chăm sóc điều trị tốt cho các trường hợp.

Việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn đến chiều 14/3 vẫn chưa có kết quả. Do vậy cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân nhiều người nhập viện do ăn thức ăn ở quán gà nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục