Chưa ghi nhận có sự lây lan COVID-19 ở chung cư Hòa Bình, TP.HCM

17:03' - 15/03/2020
BNEWS Sáng 15/3, kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 48 đều âm tính, bước đầu cho thấy chưa ghi nhận có sự lây lan COVID-19 ở chung cư Hòa Bình, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, sau khi tiến hành cách ly trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 48 của Việt Nam, khử trùng toàn bộ khu vực chung cư Hòa Bình, nơi ở của bệnh nhân, lực lượng chức năng cũng kiểm soát tạm thời sự ra vào của 2 tòa nhà A1, A2 liền kề.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các cư dân sống tại tầng 1, 2 và 3 của block A và các nhân viên bảo vệ, giữ xe, tạp vụ tại chung cư. Đến sáng 15/3, kết quả xét nghiệm của các trường hợp trên đều âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của tất cả cư dân từ tầng 4 đến tầng thượng của Khu A1, chỉ hạn chế sự ra vào của các căn hộ Khu A1, chờ kết quả xét nghiệm.

Riêng các căn hộ liền kề ở tầng 1 của bệnh nhân khu A1 vẫn tiếp tục cách ly tại chỗ dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở vừa nhận kết quả mẫu xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối 8 du khách quốc tịch Anh có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên cùng chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Theo đó, mẫu xét nghiệm của những người này đều có kết quả âm tính. 

Trước đó, ngày 9/3, các hành khách nói trên gồm: Patel Virendra (nam, sinh năm 1957), Patel Pratikska (nữ, sinh năm 1958), Limani Masukh Vishanji (nam, sinh năm 1960), Limani Pushpavanti (nữ, sinh năm 1960), Pokar Amritlal Shivgan (nam, sinh năm 1955), Pokar Prabhavanti Amritlal (nữ, sinh năm 1956), Patel Shantilal Punjabhai (nam, sinh năm 1952) và Patell Gangaben Shantilal (nữ, sinh năm 1957) trên chuyến bay VN054 từ sân bay London Heathrow đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam). Sau đó, cả 8 hành khách này đã đáp chuyến bay VN8593 đến Đồng Hới, Quảng Bình. 

Ngày 13/3, đoàn nhận được thông báo từ Hà Nội có ca nhiễm COVID-19 là nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay nói trên. Sở Y tế tỉnh Quảng Bình và các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành kiểm tra sức khỏe những người trong đoàn, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang và thực hiện quy trình cách ly y tế tại chỗ đối với 8 hành khách này.

>>> Các ca F1 của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đều âm tính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục