Chưa rõ nguyên nhân khiến YouTube sập mạng

10:52' - 17/10/2018
BNEWS Tính đến thời điểm hiện tại, YouTube đã trở lại hoạt động bình thường sau sự cố toàn cầu sáng nay. Tuy nhiên, nguyên nhân nào dẫn tới việc YouTube "trắng tinh" không hoạt động vẫn chưa được công bố.
Biểu tượng YouTube. AFP/TTXVN

Như tin đã đưa, sáng nay 17/10, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam phàn nàn khi không thể vào được YouTube trên cả di động lẫn nền tảng web.
Trên phiên bản web, người truy cập thấy hiện thông báo Error 503 - Sự cố máy chủ nội bộ. Trong khi đó ứng dụng dành cho thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng) không thể tải được nội dung.
Không riêng tại Việt Nam, nhiều người dùng trên thế giới cũng gặp tình trạng tương tự. Trên trang Downdetector, hàng ngàn người dùng đã báo cáo về việc YouTube bị sập.
YouTube xuất hiện trên mạng Internet từ năm 2005. Hiện nay, YouTube là kênh cung cấp đa dạng các video phổ biến khắp toàn cầu. Trong thời gian qua, hiếm khi xảy ra tình trạng khó hay không thể truy cập YouTube, khi xảy ra sự cố thường được khắc phục khá nhanh.

Tháng 8/2014, YouTube cũng có tình trạng không truy cập được khoảng hơn 2 giờ. Trước đó, tháng 11/2013, YouTube cũng mất kết nối trong khoảng 30 phút nhưng không ảnh hưởng trên diện rộng như sự cố sập trang như lần này...

>>>YouTube sẽ kiểm duyệt chặt chẽ hơn nội dung đăng tải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục