Chung kết giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII

12:47' - 25/11/2019
BNEWS Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội là sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội do báo Nhi Đồng tổ chức với sự tài trợ chính là nhãn hàng Nestlé Milo
Vòng chung kết giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII dã tìm ra nhà vô địch. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội là sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội do báo Nhi Đồng tổ chức với sự tài trợ chính là nhãn hàng Nestlé Milo. Giải đã nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, Ban Giám hiệu các trường tiểu học, các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và đông đảo các em học sinh đam mê bộ môn bóng rổ.

Qua 12 năm tổ chức, với sự phát triển không ngừng, Vòng Chung kết Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII – Cúp Nestlé Milo 2019 năm nay lựa chọn ra 16 đội xuất sắc từ 142 đội bóng (gồm 91 đội bóng nam và 51 đội bóng nữ) đến từ 91 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Sau những giờ thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, Ban Tổ chức đã trao các giải cho các đội đoạt giải gồm: đội đoạt giải nhất nữ là Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội; nhất nam là Tiểu học Ba Đình. Giải nhì nữ thuộc về đội Tiểu học Đền Lừ, giải nhì nam là đội Tiểu học Trung Tự.  Đội đoạt giải ba nữ là Tiểu học Vinschool và Tiểu học Nghĩa Tân; giải ba nam là Tiểu học Quan Hoa và Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Vận động viên xuất sắc nhất giải nữ thuộc về em Ngô Hiểu Linh (Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội), giải nam thuộc e Lưu Ôn Trấn Minh (Tiểu học Ba Đình) và nhiều giải thưởng khác...

Thông qua Giải bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội – Cúp Nestlé MILO, phong trào bóng rổ trong trường học đã và đang phát triển tích cực, thu hút sự quan tâm của các em học sinh, phụ huynh và nhà trường, và trở thành hoạt động nòng cốt giúp phát hiện những tiềm năng thể thao cho đội tuyển bóng rổ thành phố.

Các đội thi đầu giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII dã tìm ra nhà vô địch. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Mùa giải năm nay đã thành công tốt đẹp, đây là dịp để các đội bóng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu, đầu tư bồi dưỡng nâng cao kỹ thuật thi đấu, tiếp tục tập luyện tham gia tranh tài ở mùa giải năm 2020 tới.

Tính đến năm 2019, Giải bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội, do báo Nhi đồng tổ chức đã có hành trình phát triển liên tiếp được 12 năm. Theo của ông Nguyễn Phan Khuê – Tổng biên tập báo Nhi Đồng thì đây chính là một “hành trình kỳ diệu”. Hành trình ấy bắt đầu từ năm 2007, khi giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ nhất được tổ chức. Năm đó, vỏn vẹn 16 đội của 8 trường dự giải (8 đội nam, 8 đội nữ). Những năm tiếp theo với sự hỗ trợ của nhãn hàng Nestlé Milo nhiều trụ bóng rổ được lắp đặt trên địa bàn trường Tiểu học trong nội thành, giúp tạo ra sân chơi bóng rổ gần gũi cho các em.

Từ đây, số lượng trường và đội tham dự tăng lên nhanh chóng, năm nay đã có tới 142 trường đăng ký tham dự. Đây cũng là kỷ lục mới trong lịch sử tổ chức giải. Và không ngẫu nhiên khi sự phát triển về quy mô giải đấu được ông Khuê gọi là "hành trình kỳ diệu".

Ông Đinh Quang Ngọc đại diện Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam – Thành viên BTC Giải  chia sẻ, sự phát triển của Bóng rổ tuy đã được dự báo từ trước, tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của môn bóng rổ trong thể thao học đường Hà Nội thực sự đã khiến chính những người làm nghề như chúng tôi cũng phải bất ngờ. Phong trào bóng rổ học đường phát triển đã góp phần tích cực nâng cao thể chất cho học sinh, đồng thời là nguồn cung cấp vận động viên quý giá cho bóng rổ Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng rất trân trọng sự đồng hành của Nestlé MILO trong các giải bóng rổ học đường, giúp quy mô và chất lượng giải ngày càng phát triển, trở thành sân chơi bổ ích giúp các em nuôi dưỡng đam mê bóng rổ.

Các đội nhận giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII dã tìm ra nhà vô địch. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Trong nhiều năm qua, bóng rổ chính là môn thể thao được đưa vào mục tiêu phát triển thành môn thể thao đứng vị trí thứ hai ở Việt Nam. Nhiều giải đấu đã được tổ chức với quy mô ngày một lớn đã cho thấy rõ mục đích mà các nhà quản lý bộ môn mong muốn. Môn thể thao bóng rổ nói chung và Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội – Cúp Nestlé MILO nói riêng cũng là hoạt động thể thao tiêu biểu trong chương trình Năng Động Việt Nam.

Mục tiêu phát triển dài hạn của chương trình chính là phát triển từ các giải thể thao học đường, đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng. Để làm được điều đó, Nestlé MILO cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng và xã hội.

Xem thêm:

>>>Tp. Hồ Chí Minh: Sữa học đường đã “vào nhịp” sau 2 tuần triển khai

>>>Sự ra mắt của Vinamlik tại Trung Quốc thu hút truyền thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục