Sự ra mắt của Vinamlik tại Trung Quốc thu hút truyền thông
Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
Cụ thể, nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng đã đưa tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk, doanh nghiệp Việt Nam thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.“Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc” - đó là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Ngoài việc đưa tin, tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

Theo đại diện Vinamilk, thời điểm hiện tại thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.
Ông Châu Văn – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu trước hơn 250 khách mời tham dự sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 09/2019: “Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi”.Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam- Trung Quốc) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.Được biết, sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc.
Đại diện Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế “One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019” tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, sự kiện ra mắt của Vinamilk vừa qua là một sự “chào sân” để lại nhiều ấn tượng. Còn từ phía doanh nghiệp thì đây là cột mốc đáng nhớ sau hơn 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu để “may đo” một chiến lược phù hợp cho thị trường này. Trung Quốc rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh, vì vậy, cần có công tác nghiên cứu thị trường, thăm dò thị hiếu trước khi tung sản phẩm để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp tạo ra chỗ đứng cho sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai./.Xem thêm:>>> Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Nestlé cam kết giúp trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn
17:35' - 18/11/2019
Khởi động Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” năm học 2019-2020, có hơn 300 em học sinh ở Hưng Yên cùng thầy cô, phụ huynh tham gia.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc của tỉnh Đồng Nai
18:42' - 30/10/2019
Công ty Nestlé Việt Nam được UBND tỉnh Đồng đánh giá cao vì đã làm tốt cả 3 vai trò: sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường và phúc lợi xã hội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33' - 13/07/2025
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32' - 13/07/2025
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.