Chứng khoán châu Á 26/8 chờ tin từ Jackson Hole

16:27' - 26/08/2016
BNEWS Chiều 26/8, phần lớn các chỉ số chứng khoán châu Á đều đỏ màu giữa bối cảnh giao dịch cầm chừng, chờ phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen tại hội nghị thường niên ở Jackson Hole, Wyoming.
Chứng khoán châu Á 26/8 chờ tin từ Jackson Hole. Ảnh: mql5.com

Kết thúc phiên này, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo đã giảm 1,2% xuống 16.360,71 điểm sau khi đón nhận những thông tin không mấy tích cực từ nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Cùng với đó, các thị trường Sydney, Seoul, Wellington và Manila lần lượt hạ 0,5%; 0,3%; 0,5% và 0,5%.

Trong khi đó, các chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải và Hang Seng trên sàn Hong Kong lại khởi sắc vào cuối phiên và đóng cửa với các mức tăng lần lượt là 0,1% và 0,41%.

Giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại hội nghị thường niên các quan chức ngân hàng dự kiến diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming vào lúc 21 giờ 00 giờ Việt Nam. Các nhà đầu tư muốn tìm kiếm “tín hiệu” mới từ Fed về chính sách tiền tệ cũng như lộ trình điều chỉnh lãi suất của nền kinh tế lớn số một thế giới trong năm nay.

Sự kiện này diễn ra giữa bối cảnh dư luận ngày càng quan ngại về việc những chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các ngân hàng trung ương, bao gồm môi trường lãi suất thấp kỷ lục hay thậm chí là âm, đang bị “vô hiệu hóa”. Chiến lược gia Takashi Ito đến từ Nomura Securities nhận định giới đầu tư sẽ không chấp nhận rủi ro nếu có một sự kiện quan trọng sắp diễn ra.

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tháng Chín tới trong khi phần lớn các chuyên gia lại khẳng định rằng tháng 12/2016 hoặc tháng 2/2017 sẽ là lựa chọn khả thi hơn.

>>>Thị trường dầu đi xuống sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia

>>>Giá vàng châu Á ngày 26/8 giao dịch quanh ngưỡng thấp nhất của bốn tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục