Các quỹ đầu tư hưởng lợi từ triển vọng Fed chưa tăng lãi suất

20:29' - 20/08/2016
BNEWS Cơ quan nghiên cứu Lipper thuộc hãng tin Thomson Reuters (Anh) vừa công bố số liệu cho thấy tâm lý giới đầu tư đối với các thị trường toàn cầu đã được cải thiện đáng kể trong tuần kết thúc ngày 17/8.
Tâm lý giới đầu tư đối với các thị trường toàn cầu đã được cải thiện đáng kể trong tuần kết thúc ngày 17/8. Ảnh: businesstimes

Quỹ đầu tư chứng khoán của các thị trường mới nổi đã đón nhận khoảng 2,7 tỷ USD trong giai đoạn từ ngày 10 đến ngày 17/8. Đây là tuần thứ bảy liên tiếp những quỹ này ghi nhận dòng vốn đổ vào sau khi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà lãnh đạo nhất trí sẽ chờ đợi thêm tín hiệu kinh tế trước khi tiến hành tăng lãi suất.

Trong khoảng thời gian trên, quỹ dành cho các khoản trái phiếu để đầu tư (là những trái phiếu được xếp hạng BBB trở lên đối với chuẩn của các hãng đánh giá tín nhiệm Standard &Poor's và Moody’s, có tính rủi ro thấp) đã tiếp nhận 2,2 tỷ USD trong khi con số này đối với quỹ trái phiếu có chất lượng thấp hơn (xếp hạng BB trở xuống) là 889 triệu USD. Quỹ huy động vốn của các thị trường mới nổi cũng ghi nhận thêm 478 triệu USD.

Chuyên gia nghiên cứu Pat Keon đến từ Lipper cho hay xu hướng đổ tiền vào thị trường tại thời điểm này đã phần nào phản ánh tâm lý giới đầu tư tin rằng Fed chắc chắn sẽ không điều chỉnh lãi suất vào tháng Chín tới, trong khi tháng 12 vẫn còn là một dấu hỏi.

Lãi suất tăng cao sẽ khiến giá trị đồng tiền tệ tại các thị trường mới nổi đánh mất lợi thế so với đồng bạc xanh. Trong khi đó, một môi trường lãi suất thấp sẽ khiến giới đầu tư chuyển hướng sang những lựa chọn có tính rủi ro cao hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục