Chứng khoán châu Á đi lên trong ngày đầu tháng Hai

12:10' - 01/02/2016
BNEWS Đa số các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên trong phiên giao dịch ngày 1/2, trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm.
Chứng khoán châu Á mở cửa phien giao dịch đầu tháng Hai trong sắc xanh. Ảnh: Reuters.

Cũng trong phiên sáng nay, đa số các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên, hưởng lợi từ dư âm của việc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cuối tuần trước gây bất ngờ với quyết sách áp dụng lãi suất âm để hỗ trợ nền kinh tế.

Cuối phiên sáng, thị trường Tokyo tăng 1,8%, thị trường Sydney tiến hơn 1% và thị trường Seoul cộng thêm 2%. Các thị trường Wellington, Đài Bắc và Singapore cũng đồng loạt đi lên.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong giảm điểm sau khi nhà đầu tư đón nhận số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho hay hoạt động chế tạo của nước này trong tháng Một chạm mức thấp nhất trong hơn ba năm qua.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc trong tháng 1/2016 giảm xuống 49,4, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2012. Đây là chỉ dấu cho thấy cường quốc kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn chưa hồi phục.

Chính thông tin này đã tác động tiêu cực đến thị trường Thượng Hải và Hong Kong trong phiên sáng 1/2. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,4% xuống 2.726,13 điểm. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,1% xuống 19.660,90 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục