Chứng khoán châu Á đi lên

16:29' - 15/02/2018
BNEWS Ngoại trừ một số thị trường đóng cửa nghỉ lễ, phần lớn các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á đều tăng điểm trong phiên giao dịch chiều ngày 15/2.
Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm. Ảnh: THX/TTXVN

Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong tăng 2% lên 31.115,43 điểm. Chỉ số này đã tăng 5,6% trong ba ngày qua.
Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo (Nhật Bản) đóng phiên tiến 1,5% lên 21.464,98 điểm, bất chấp việc đồng yen mạnh lên so với đồng USD, nhân tố gây tổn thất cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản.
Thị trường Sydney và Singapore phiên này đều tăng 1,2%, trong khi thị trường Wellington tiến 0,1%. Sắc xanh cũng được ghi nhận tại thị trường Kuala Lumpur, Bangkok và Jakarta. Ba thị trường Thượng Hải, Seoul và Đài Bắc phiên này đóng cửa đón Tết Nguyên đán.
Phiên này, đồng yen tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng so với đồng USD khi 1 USD giờ chỉ đổi được 106,5 yen. Đồng bạc xanh cũng giảm mạnh giá trị so với đồng AUD của Australia, đồng won Hàn Quốc, đồng rupiah của Indonesia và đồng baht của Thái Lan. Trong khi đó, đồng euro phiên này nới rộng đà tăng của phiên trước, khi xuất hiện số liệu cho thấy nền kinh tế Đức tăng trưởng vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục