Chứng khoán châu Á đi ngược chiều nhau

12:07' - 13/11/2023
BNEWS Nhà phân tích Stephen Innes tại SPI Asset Management cho biết báo cáo CPI sắp tới có khả năng dẫn tới một đợt tăng lãi suất khác.
Thị trường chứng khoán châu Á đi ngược chiều nhau phiên sáng 13/11 trước lúc Mỹ công bố số liệu lạm phát quan trọng vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, các nhà giao dịch vẫn còn lo ngại việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất một lần nữa.

Trong tuần trước, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã lần lượt lên tiếng cảnh báo có thể thắt chặt lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát, làm giảm sự lạc quan rằng chu kỳ tăng lãi suất đã đến hồi kết.

Điều này gây ra đợt bán tháo cổ phiếu tại châu Á hôm 10/11, dù cho nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng trên Phố Wall đã mang đến cho các nhà giao dịch một số hỗ trợ trong phiên 13/11.

Tuy vậy, đà tăng vẫn bị hạn chế do sự chú ý của thị trường hướng đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và doanh số bán lẻ vào cuối tuần này.

 

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,6% lên 32.750,41 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong nhích nhẹ 0,1% lên 17.215,38 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 0,3% xuống 3.029,99 điểm.

Chứng khoán Seoul, Đài Bắc và Jakarta tăng, còn chứng khoán Sydney, Manila và Wellington trong vùng đỏ.

Nhà phân tích Stephen Innes tại SPI Asset Management cho biết báo cáo CPI sắp tới có khả năng dẫn tới một đợt tăng lãi suất khác.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết ngân hàng này sẽ không bắt đầu cắt giảm lãi suất trong ít nhất "vài quý tới".

Đồn đoán rằng chi phí đi vay của Mỹ sẽ không giảm sớm đã thúc đẩy đồng USD, khi các nhà giao dịch theo dõi diễn biến của đồng tiền này so với đồng yen sau khi Nhật Bản cảnh báo họ có thể can thiệp để hỗ trợ đồng nội tệ.

Tuy nhiên, chuyên gia Sonal Desai tại Franklin Templeton cho biết Ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể sẽ thay đổi chính sách tiền tệ siêu lỏng, mang lại sự hỗ trợ cho đồng yen.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index tăng 3,15 điểm (0,29%) lên 1.104,83 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,28 điểm (0,12%) lên 226,93 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục