Chứng khoán châu Á đi ngược chiều phiên 4/5

16:38' - 04/05/2021
BNEWS Số liệu việc làm tháng 4/2021, để đánh giá “thể trạng” nền kinh tế hàng đầu thế giới, sẽ được công bố vào ngày 7/5.
Các thị trường chứng khoán châu Á đi ngược chiều nhau phiên 4/5 trong bối cảnh giới đầu tư “án binh” trước lúc số liệu việc làm của Mỹ được công bố vào cuối tuần này.

Thị trường chứng khoán Tokyo và thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) đóng cửa nghỉ lễ. Còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong (Trung Quốc), tăng 0,6% lên 28.516,48 điểm, sau số liệu cho thấy trung tâm tài chính này đã thoát khỏi cuộc suy thoái kéo dài 7 quý do đại dịch và các cuộc biểu tình năm 2019 gây ra.

Chứng khoán Sydney, Seoul, Wellington và Mumbai cũng tăng. Tuy nhiên, chứng khoán Singapore, Đài Bắc, Manila và Jakarta đi xuống.
Chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 tăng điểm cũng phần nào tiếp thêm sức cho thị trường, song có rất ít chất xúc tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh do nhiều thị trường đóng cửa nghỉ lễ.
Ngoài ra, một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đã nhắc lại ý định sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong tương lai gần của ngân hàng này ngay cả sau khi ông dự báo nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ những năm 1980.
Trong nỗ lực nhằm xoa dịu những lo ngại rằng hoạt động kinh tế dự kiến bùng nổ trong năm nay sẽ thúc đẩy lạm phát và buộc ngân hàng trung ương tăng lãi suất, ông John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh New York, cho hay điều quan trọng là không nên phản ứng quá mức với sự biến động giá cả trong năm nay.
Số liệu việc làm tháng 4/2021, để đánh giá “thể trạng” nền kinh tế hàng đầu thế giới, sẽ được công bố vào ngày 7/5.
Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số VN-Index tăng 0,23% lên 1.242,2 điểm, còn chỉ số  HNX-Index giảm 1,43% xuống 277,71 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục