Chứng khoán châu Á đi xuống phiên 17/8

16:40' - 17/08/2021
BNEWS Nhà đầu tư đang theo dõi sát sao số liệu bán lẻ của Mỹ để tìm kiếm manh mối về tình hình chi tiêu của người tiêu dùng nước này.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên chiều 17/8 trong bối cảnh các nhà đầu tư đắn đo giữa mức tăng kỷ lục trên Phố Wall với những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 có thể làm cản trở đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã phục hồi sau đợt săn hàng giá rẻ, nối dài chuỗi đóng phiên ở mức cao trong ngày thứ năm liên tiếp.

Chứng khoán Tokyo lúc đầu mở cửa tăng điểm nhờ sự tiếp sức từ Phố Wall, nhưng sau đó khép phiên giảm do lo ngại về số ca mắc COVID-19 gia tăng “phủ mây đen” lên hy vọng về sự phục hồi kinh tế. Chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo (Nhật Bản) đã giảm 0,4% xuống 27.424,47 điểm, và là phiên giảm thứ tư liên tiếp.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng chịu sức ép trước sự gia tăng giám sát của cơ quan quản lý với doanh nghiệp tư nhân, trong đó chứng khoán Hong Kong đóng phiên ở mức thấp nhất trong ba tuần và chứng khoán Thượng Hải cũng giảm điểm. Cụ thể, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,66% xuống 25.745,87 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 2% xuống 3.446,98 điểm.

Những quan ngại về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu đã được đặt ra sau số liệu công bố trong tuần này cho thấy doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp trong tháng 7/2021 của Trung Quốc đã chậm lại, do ảnh hưởng từ các biện pháp phong tỏa và tăng cường hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Chứng khoán Seoul, Đài Bắc, Sydney và Wellington cũng hòa chung xu hướng giảm này.

Hiện các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao số liệu bán lẻ của Mỹ, dự kiến công bố vào cuối ngày hôm nay, để tìm kiếm manh mối về tình hình chi tiêu của người tiêu dùng nước này.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 0,57% xuống 1.363,09 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0,12% xuống 343,11 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục