Chứng khoán châu Á được tiếp thêm lực đẩy từ kinh tế Trung Quốc

16:08' - 17/07/2017
BNEWS Phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên trong phiên giao dịch chiều 17/7, hòa cùng sắc xanh tại thị trường Phố Wall trong phiên trước.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) ngày 17/7 công bố số liệu cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng 6,9% trong quý II/2017 đạt 38.150 tỷ NDT (tương đương 5.620 tỷ USD) và cao hơn mức dự đoán tăng 6,8% do Bloomberg đưa ra trước đó. Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao vượt dự báo đã hạn chế đà giảm của thị trường chứng khoán Thượng Hải trong phiên này. Đóng cửa phiên, chỉ số Shanghai Composite giảm 1,4% xuống 3.176,46 điểm, so với đà giảm hơn 2% ghi nhận lúc đầu phiên.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn mức dự đoán của giới chuyên gia. Ảnh minh hoạ: AFP
Chứng khoán Hong Kong tăng điểm phiên thứ sáu liên tiếp, đóng cửa phiên này ở các mức cao trong hai năm, cũng do được hỗ trợ bởi số liệu tăng trưởng GDP của Trung Quốc và các dấu hiệu cho thấy các dòng tiền vào nước này đang gia tăng. Chỉ số Hang Seng tiến 0,3% lên 26.470,58 điểm.

Thị trường Seoul đóng cửa phiên này tăng 0,4%. Thị trường Singapore cộng thêm 1%, hòa cùng đà tăng ghi được tại thị trường Wellington, Đài Bắc và Manila. Ở chiều hướng ngược lại, thị trường Sydney giảm 0,2%. Thị trường Tokyo phiên này đóng cửa nghỉ lễ.

Đầu phiên giao dịch hôm nay tại thị trường châu Âu, chứng khoán London và Frankfurt cùng đà tăng 0,2% trong khi chứng khoán Paris đi ngang.

>> Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9% trong nửa đầu năm 2017

>> Trung Quốc kiểm soát thị trường bất động sản như thế nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục