Chứng khoán châu Á hầu hết đi lên

17:51' - 27/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 27/7, chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm nhờ tín hiệu cải thiện trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).
Chứng khoán châu Á. Ảnh: TTXVN
Trong khi đó, xu hướng giảm giá đồng NDT đã chững lại nhờ hoạt động mua vào của các ngân hàng thương mại nhà nước, bất chấp quan ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Kết thúc phiên này, chỉ số MSCI khu vực châu Á-Thái Bình Dương ( trừ Nhật Bản) tăng 0,3%. Còn tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 125,88 điểm (0,56%), lên 22.712,75 điểm, chủ yếu do đồng yen yếu, giúp các nhà xuất khẩu Nhật Bản có thêm lợi thế cạnh tranh. Tính chung cả tuần qua, chỉ số này tăng 0,07%. Giới đầu tư hiện đang hướng sự chú ý vào báo cáo tăng trưởng GDP quý II/2018 của Mỹ, dự kiến được công bố cuối ngày, và cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản diễn ra vào tuần tới.

Tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 tăng 0,9%, sau khi thỏa thuận giữa tập đoàn năng lượng BHP và BP giúp nhóm cổ phiếu ngành năng lượng bật tăng. Trong khi đó, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc cũng tiến 0,2%.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong lại biến động ngược chiều, giữa bối cảnh các nhà đầu tư vừa tiếp nhận một loạt báo cáo kinh doanh kém lạc quan của các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ, đồng thời chờ đợi báo cáo tăng trưởng kinh tế Mỹ. Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng tăng 23,14 điểm (0,08%), lên 28.804,28 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite lại hạ 8,64 điểm (0,3%), xuống 2.873,59 điểm.

Theo dự báo của thị trường, tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý II năm nay sẽ nằm trong khoảng 4-5%, mức cao nhất kể từ quý III/2014. Chính sách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là nhân tố tác động chính tới đà tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong khi đó, quan ngại về căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và EU cũng dịu xuống phần nào khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng vào ngày 25/7. Hai bên đã nhất trí hợp tác cùng nhau loại bỏ thuế quan và các rào cản thương mại, giúp giảm căng thẳng hiện giữa Mỹ và EU, nhân tố có thể dẫn đến một cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương.

Phiên này, đồng NDT tiếp tục đi xuống, dù đà giảm đã chậm lại, song đồng tiền này vẫn hướng tới tuần mất giá thứ bảy liên tiếp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục