Chứng khoán châu Á: Hoạt động giao dịch diễn ra thưa thớt phiên sáng 14/6

12:22' - 14/06/2021
BNEWS Các TTCK châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch thưa thớt sáng 14/6 do nhiều thị trường đóng cửa nghỉ lễ, và giới đầu tư đang đón đợi cuộc họp tuần này của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Khép lại phiên sáng nay, chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản ghi thêm 0,6% lên 29.109,52 điểm. Đà tăng cũng được ghi nhận tại Jakarta (Indonesia), trong khi các thị trường khác như Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Wellington (New Zealand) và Manila (Philippines) lại giảm điểm.

Phiên khởi sắc trước đó tại Phố Wall đã tạo sự dẫn dắt cho chứng khoán châu Á, dù hoạt động giao dịch diễn ra thưa thớt do các thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc và Australia đóng cửa nghỉ lễ.

Tâm lý lạc quan vẫn chi phối thị trường với lực đẩy đến từ tiến trình tiêm vaccine ngừa COVID-19, sự nới lỏng các quy định hạn chế và chính sách kích thích của chính phủ và ngân hàng trung ương các nước. Các nhà quan sát dự đoán đà khởi sắc trên thị trường chứng khoán, bắt đầu từ tháng 4/2020, sẽ còn kéo dài sang năm sau.

Số liệu lạm phát cao hơn dự đoán trong tháng trước tại Mỹ không có nhiều tác động đến thị trường, khi giới đầu tư dường như đã chấp nhận lập trường của Fed cho rằng lạm phát chỉ tạm thời gia tăng và chính sách tiền tệ siêu lỏng, bao gồm lãi suất ở mức thấp kỷ lục, sẽ được duy trì thêm một thời gian nữa.

Tuy nhiên, giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao cuộc họp trong tuần này của Fed để đoán định kế hoach sắp tới của ngân hàng này.

Mansoor Mohi-uddin, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Bank of Singapore, dự đoán có thể phải đến tháng 12 Fed mới thông báo sẽ bắt đầu giảm dần chính sách kích thích vào đầu năm 2022.

Tại Việt Nam, vào lúc 10 giờ 45 phút, chỉ số VN-Index tăng 13,69 điểm, hay 1,01% lên 1.365,47 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index tăng 3,82 điểm, hay 1,21%, lên 320,51 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục