Chứng khoán châu Á mất đà trong phiên đầu tuần

16:24' - 29/01/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á ngày 29/1 để mất đà sau khi có lúc tăng điểm lúc đầu phiên.
Chứng khoán châu Á mất đà trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters
Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản gần như đi ngang, giảm 0,01% xuống 23.629,34 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải kết phiên lùi 0,99% xuống 3.523 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong đóng phiên lùi 0,56% xuống 32.966,89 điểm.

Thị trường Seoul phiên này tăng 0,9% trong khi thị trường Seoul tiến 0,4%. Sắc xanh đồng thời được ghi nhận tại thị trường Singapore, Bangkok, Wellington, Manila và Đài Bắc. Thị trường Jakarta đi ngang.

Stephen Innes, người đứng đầu mảng giao dịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại OANDA, dự đoán đồng USD có thể đối mặt với nhiều biến động hơn khi trong tuần này diễn ra một số bài phát biểu quan trọng, trong đó có bài diễn văn Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Diễn biến các thị trường trong tuần này còn được cho là bị chi phối bởi kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed tức ngân hàng trung ương). Ngân hàng trung ương Mỹ được dự đoán vẫn giữ nguyên lãi suất, song các chuyên gia kinh tế cho rằng thay đổi nhân sự trong ủy ban chính sách có thể đẩy nhanh tiến độ tăng lãi suất trong năm nay.

Trong tuần này, Trung Quốc dự kiến công bố số liệu công nghiệp hàng tháng và Ấn Độ được cho là sẽ thông báo số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục