Chứng khoán châu Á ngày 10/10 được đà đi lên

16:14' - 10/10/2018
BNEWS Chứng khoán châu Á ngày 10/10 được đà đi lên, nhờ hoạt động săn hàng giá hạ tại Nhật Bản và chính sách hỗ trợ tăng trưởng tại Trung Quốc.
Chứng khoán châu Á ngày 10/10 được đà đi lên. Ảnh: TTXVN

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 36,65 điểm (0,16%) lên 23.506,04 điểm, nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư, sau bốn phiên giảm liên tiếp của chứng khoán “xứ Phù tang”. Chiến lược gia Yoshihiro Ito, thuộc Okasan Online Securities, nhận định chứng khoán Nhật Bản đang ở thời điểm thuận lợi để giới đầu tư tiến hành mua vào, sau bốn ngày giảm liên tiếp.

Cùng đà tăng, chỉ số Shanghai Composite của TTCK Thượng Hải tăng 4,83 điểm (0,18%) lên 2.725,84 điểm, khi các nhà đầu tư hướng sự chú ý vào chính sách hỗ trợ tăng trưởng của Bắc Kinh, trước tác động của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Lưu Côn mới đây cho hay Trung Quốc có thể theo đuổi một chính sách tài khóa chủ động, hướng về phía trước và linh hoạt hơn, trong đó có khả năng cắt giảm thuế ở quy mô lớn, để hỗ trợ duy trì đà tăng trưởng kinh tế. Theo ông Lưu Côn, tổng mức cắt giảm thuế của Trung Quốc trong năm 2018 dự kiến vượt 1.300 tỷ NDT.

Trong khi đó, nhà kinh tế Xu Hongcai của Trung tâm Trung Quốc về Trao đổi Kinh tế Quốc tế cho rằng quyết định cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC, ngân hàng trung ương) đưa ra vào ngày 7/10 là “rất đúng lúc” và đủ mạnh để hỗ trợ thúc đẩy niềm tin trong nền kinh tế Trung Quốc. Theo ông Xu Hongcai, những tác động của cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang xuất hiện và Trung Quốc có thể tiếp tục cắt giảm tỷ lệ RRR thêm 1 điểm phần trăm đối với các ngân hàng trong nước vào cuối năm nay.

>>>Chứng khoán ngày 10/10: Khối ngoại gia tăng bán ròng

>>>Thị trường chứng khoán châu Á thận trọng trong ngày 9/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục