Chứng khoán châu Á ngày 12/7 tiếp tục khởi sắc

17:12' - 12/07/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á ngày 12/7 đều đi lên, một ngày sau khi Phố Wall chứng kiến mức cao kỷ lục nhờ một loạt tín hiệu tích cực phát đi từ kinh tế Mỹ.
Chứng khoán châu Á ngày 12/7 tiếp tục khởi sắc. Ảnh: yahoo.com

Trong phiên giao dịch ngày 12/7, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên, một ngày sau khi Phố Wall chứng kiến mức cao kỷ lục nhờ một loạt tín hiệu tích cực phát đi từ kinh tế Mỹ, cũng như những đồn đoán ngày càng gia tăng về khả năng các nhà hoạch định chính sách toàn cầu sẽ đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế trong thời gian tới.

Phiên này, chỉ số chứng khoán MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,6%, lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 4/2016. Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tiếp tục nối dài đà tăng mạnh khoảng 4% trong phiên đầu tuần (11/7) khi cộng thêm 386,83 điểm (2,46%), lên 16.095,65 điểm.

Tuy nhiên, so với thời điểm trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý tại Vương quốc Anh về tư cách thành viên của nước này trong Liên minh châu Âu (EU), mức điểm này vẫn cách vài trăm điểm. Đà tăng của chứng khoán Nhật Bản trong phiên này chủ yếu được hậu thuẫn bởi những đồn đoán của thị trường xung quanh việc chính phủ nước này có thể sẽ bơm khoảng 100 tỷ USD để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của công ty phát triển trò chơi Nitendo của Nhật Bản cũng tiếp tục tăng gần 13%, giữa bối cảnh trò chơi mới trên điện thoại thông minh do hãng này phát hành mang tên Pokemon Go tiếp tục làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng game toàn cầu.

Kể từ ngày 7/7, cổ phiếu của công ty này đã tăng gần 60%.

Tại thị trường Sydney của Australia, Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Jakarta (Indonesia) và Manila của Phillipines, sắc xanh cũng được duy trì đến cuối phiên.

Không nằm ngoài xu hướng trên, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong cũng đua nhau lên điểm nhờ những kỳ vọng vào khả năng các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ đẩy mạnh các biện pháp kích thích chi tiêu nhằm cải thiện tình hình kinh tế.

Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite lần lượt tăng 344,24 điểm (1,65%) và 54,46 điểm (1,82%), lên 21.224,74 điểm và 3.049,38 điểm.

Xem thêm:

>> Chứng khoán chiều 12/7: Thị trường phân hóa mạnh, VN-Index tăng gần 7 điểm

>> Chứng khoán Phố Wall ngày 11/7 lập kỷ lục mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục