Chứng khoán châu Á ngày 24/8: Nhà đầu tư thận trọng

16:05' - 24/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 23/8, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm điểm giữa bối cảnh nhà đầu tư có tâm lý thận trọng.
Chứng khoán châu Á ngày 24/8: Nhà đầu tư thận trọng. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 23/8, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm điểm giữa bối cảnh nhà đầu tư có tâm lý thận trọng, và có ý chờ bài phát biểu trong tuần này của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen.

Cụ thể, chứng khoán Hong Kong để mất 0,8%. Chứng khoán Thượng Hải giảm 0,1%. Chứng khoán Seoul cũng lùi 0,3%. Đà giảm cũng được ghi nhận tại các thị trường Wellington, Manila và Jakarta.

Ở chiều hướng ngược lại, thị trường Tokyo và Sydney đi lên, với chỉ số Nikkei 225 chốt phiên tăng 0,6% và chứng khoán Sydney tiến 0,1%.

Giữa bối cảnh đồn đoán của thị trường về khả năng Fed tăng lãi suất vào cuối năm nay ngày càng tăng, giới đầu tư đang rất quan tâm tới bài phát biểu của bà Yellen tại hội nghị thường niên các quan chức ngân hàng ở Jackson Hole, Wyoming (dự kiến vào ngày 26/8 tới).

Trước đó, những quan điểm được một vài quan chức Fed đưa ra trong thời gian gần đây đã phát đi tín hiệu rằng Chủ tịch Yellen có thể sẽ không còn quá thận trọng với chính sách lãi suất của Fed.

Theo dự đoán của giới chuyên gia, thời điểm sớm nhất để Fed tăng lãi suất có thể là vào tháng Chín tới.

Tuy nhiên khả năng lớn hơn sẽ là vào cuối năm nay hoặc tháng 2/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục