Chứng khoán châu Á ngày 26/4 chịu sức ép đi xuống

16:54' - 26/04/2016
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 26/4, khi các nhà đầu tư chờ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) diễn ra trong tuần.
Chứng khoán châu Á ngày 26/4 chịu sức ép đi xuống.Ảnh: Reuters.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên giảm 0,49%, hay 86,02 điểm, xuống 17.353,28 điểm. Thị trường Sydney giảm 0,3%. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong sau khi giảm phiên sáng do hoạt động chốt lời, vào cuối phiên tăng 0,48%, hay 102,83 điểm, lên 21.407,27 điểm.

Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,61%, hay 18,03 điểm, lên 2.964,7 điểm. Thị trường Seoul phục hồi vào cuối phiên, tăng 0,3%.

Các nhà phân tích cho rằng các nhà giao dịch đang thận trọng, khi hy vọng sẽ có thêm định hướng chính sách từ Fed, trong lúc mùa báo cáo lợi nhuận cũng bắt đầu.

Theo nhà chiến lược gia trưởng Toshihiko Matsuno của SMBC Friend Securities Co. (Tokyo), nhìn chung, các nhà giao dịch đang trong tâm lý chờ đợi và sẽ là một lựa chọn dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư khi bán ra cổ phiếu để hạn chế thiệt hại trong trường hợp có diễn biến bất ngờ trong chính sách tiền tệ ở Mỹ và Nhật Bản.

Sau những biến động trên các thị trường trên thế giới vào đầu năm, Fed đã giảm số lần tăng lãi suất dự kiến trong năm nay khi nói rằng sẽ theo dõi sát các diễn biến bên ngoài trước khi có quyết định.

Các nhà giao dịch đã dự đoán lần tăng lãi suất tiếp theo là vào cuối năm, nhưng mọi phát biểu của các quan chức Fed sẽ được lấy làm căn cứ cho việc đoán định kế hoạch của ngân hàng này.

BoJ có thể phải nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa sau khi trận động đất kép ở miền Nam Nhật Bản khiến nhiều nhà máy phải đóng cửa vào thời điểm nền kinh tế đã có những khó khăn.

Trong khi đó, các doanh nghiệp bước vào mùa báo cáo lợi nhuận bắt đầu từ ngày 27/4, với Sony và Nintendo nằm trong số các doanh nghiệp tên tuổi dự kiến sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh tài khóa 2015 trong tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục