Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm phiên 6/5

16:08' - 06/05/2021
BNEWS Việc Nhà Trắng ủng hộ bỏ bảo hộ bằng sáng chế vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu cũng tiếp sức cho thị trường.
Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên chiều ngày 6/5 trong bối cảnh các nhà đầu tư đón nhận báo cáo việc làm tích cực từ Mỹ củng cố quan điểm rằng nền kinh tế hàng đầu thế giới này đạng phục hồi đúng hướng, dù cho quan ngại về lạm phát vẫn “phủ bóng mây” trên các sàn giao dịch.

Việc Nhà Trắng ủng hộ bỏ bảo hộ bằng sáng chế vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu cũng tiếp sức cho thị trường, làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi nhanh hơn ở các quốc gia nghèo, khó tiếp cận với vaccine.

Theo Báo cáo Việc làm Quốc gia do Viện nghiên cứu ADP (Mỹ) công bố ngày 5/5, các công ty tư nhân của Mỹ đã bổ sung 742.000 việc làm trong tháng 4/2021 và là tháng tăng thứ tư liên tiếp. Phần lớn số việc làm này là thuộc lĩnh vực dịch vụ quan trọng, mà bị tác động nặng nề nhất bởi các biện pháp hạn chế và phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh năm 2020.

Tuy nhiên, có nhiều người lo ngại hoạt động kinh tế dự kiến bùng nổ trong năm nay, khi người tiêu dùng “điên cuồng” trở lại mua sắm tại các cửa hàng và nhà hàng bằng tiền hỗ trợ của chính phủ sẽ khiến lạm phát tăng cao và buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phải thắt chặt chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của mình.

Trước đó, các quan chức Fed đã nhiều lần trấn an thị trường khi nói rằng sẽ duy trì chính sách lãi suất thấp cho đến khi tình trạng thất nghiệp được kiểm soát và lạm phát liên tục tăng.

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 1,8% lên 29.391,19 điểm do các nhà đầu tư trở lại sàn giao dịch sau đợt nghỉ lễ. Chứng khoán Hong Kong cũng theo chân với chỉ số Hang Seng tăng 0,8% lên 28.637,46 điểm. Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 0,2% xuống 3.441,28 điểm.

Chứng khoán Singapore, Seoul, Mumbai và Bangkok tăng điểm, trong khi chứng khoán Sydney, Wellington, và Jakarta rơi vào vùng âm.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 0,47% xuống 1.250,57 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,06% lên 281,09 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục