Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm phiên 5/5

16:54' - 05/05/2021
BNEWS Trong phiên 5/5, các thị trường chứng khoán tại châu Á như Hong Kong (Trung Quốc), Wellington, Manila đều giảm, trong khi Singapore mất hơn 1%, sau khi phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ.
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 5/5, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng nước này có thể cần phải tăng lãi suất nếu các biện pháp kích thích của chính phủ làm gia tăng lạm phát và nền kinh tế tăng trưởng mạnh.
Các thị trường như Hong Kong (Trung Quốc), Wellington, Manila đều giảm, trong khi Singapore mất hơn 1%, do các nhà giao dịch lo ngại khi sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã buộc các nhà chức trách áp đặt các biện pháp hạn chế và xem xét việc mở "bong bóng đi lại" với Hong Kong dự kiến trong tháng này.
Chốt phiên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,5%, xuống 28.417,98 điểm.
Các thị trường Tokyo, Thượng Hải và Seoul đều đóng cửa nghỉ lễ.
Những phát biểu trên của bà Yellen cho thấy một quan điểm khác biệt, khi các nhà lãnh đạo nỗ lực trấn an các nhà đầu tư rằng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện sẽ vẫn được duy trì cho đến khi nền kinh tế phục hồi vững chắc.
Bà Yellen, cựu Chủ tịch Fed, gây bất ngờ khi Bộ Tài chính Mỹ thường tránh đề cập đến các vấn đề của ngân hàng trung ương. Bà cho rằng lãi suất phải được nâng lên một mức nào đó để ngăn chặn nguy cơ gia tăng lạm phát, nếu các kế hoạch chi tiêu mới nhất của Tổng thống Joe Biden có trị giá lên đến trên 4.000 tỷ USD được thông qua và nền kinh tế tăng trưởng mạnh.
Phát biểu của bà Yellen đã tác động đến phố Wall, khi cả ba chỉ số chính giảm điểm mạnh, dẫn đầu là chỉ số Nasdaq Composite, khi các công ty công nghệ chịu rủi ro lớn hơn nếu lãi suất tăng. Tuy nhiên, bà Yellen sau đó đã nói rõ bà không dự báo hay khuyến nghị Fed tăng lãi suất.
Các nhà đầu tư cũng đang chờ số liệu việc làm mới trong lĩnh vực tư tại Mỹ được công bố trong ngày, trước khi báo cáo việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp được công bố vào ngày 7/5, số liệu rất được quan tâm khi đây là cơ sở để có thể đánh giá về đà phục hồi của nền kinh tế nước này.
Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên này, VN-Index tăng 14,23 điểm (1,15%) lên 1.256,43 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 3,22 điểm (1,16%), lên 280,93 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục