Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm

16:45' - 07/12/2018
BNEWS Các nhà đầu tư châu Á đã "vật lộn" trải qua một tuần giao dịch biến động với sự ổn định phần nào trong ngày 7/12, khi họ nhìn nhận về triển vọng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc.
Đóng cửa phiên giao dịch 7/12, chỉ số Nikkei 225 trên thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) tăng 0,8% lên 21.678,68 điểm. Trong khi chỉ số Shanghai Composite ở thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) ổn định ở mức 2.605,89 điểm, còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong có lúc tăng 0,1% lên 26.171,52 điểm.
Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm. Ảnh minh họa: Reuters
Sau những đợt bán ra trong hai ngày vừa qua, thị trường và các nhà đầu tư hiện phần nào lạc quan hơn sau một báo cáo cho hay Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ làm chậm tiến độ tăng lãi suất trong năm 2019, đem đến một sự khích lệ rất cần thiết đối với các thương nhân đang phải chịu sức ép.
Trước tình hình trên, nhà phân tích Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận giao dịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở OANDA, cho rằng các thị trường có thể đã phản ứng quá mạnh trong tuần này.
Trong khi đó, các thị trường chứng khoán khác ở châu Á như Sydney (Australia) tăng 0,4%, Singapore và Seoul (Hàn Quốc) đều tăng 0,3%, còn các thị trường Wellington, Jakarta và Đài Bắc cũng đi lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục