Chứng khoán châu Á phiên 28/1 đồng loạt sụt giảm

16:47' - 28/01/2021
BNEWS Mặc dù có một số bất ngờ từ cuộc họp chính sách và lời nhận xét của Powell, nhưng những điều này đủ để cung cấp cho các nhà đầu tư thấy về tình trạng của nền kinh tế.

Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ trong phiên ngày 28/1, “nối gót” đà giảm tại các thị trường Mỹ và châu Âu, do những lo ngại về việc triển khai tiêm phòng vaccine ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chậm, số ca mắc dịch bệnh gia tăng và sự phục hồi kinh tế chậm lại.

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 giảm 1,5% xuống 28.197,42 điểm. Chứng khoán Hong Kong giảm do động thái bán ra chốt lời của các nhà đầu tư sau mức tăng mạnh trước đó.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 2,55% xuống 28.550,77 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite giảm 1,91% xuống 3.505,18 điểm. 

Chứng khoán Jakarta, Wellington và Sydney giảm khoảng 2%, còn chứng khoán Seoul, Mumbai, Singapore và Bangkok đều mất hơn 1%. 

Sau đợt tăng điểm kéo dài nhiều tháng đã giúp đưa các chỉ số chứng khoán lên mức cao kỷ lục hay mức cao nhất mọi thời đại, các nhà đầu tư bắt đầu lo ngại về khả năng thị trường đang phải điều chỉnh lại trong những tuần gần đây, theo đó dự kiến sẽ xuất hiện nhiều khoản lỗ.

Sự quan ngại của thị trường gia tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo rằng nền kinh tế đang phải chật vật khi đối mặt với một làn sóng mắc COVID-19 và buộc các chính phủ phải áp dụng lại các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt.

Fed cho biết "tốc độ phục hồi hoạt động kinh tế và việc làm đã chậm lại trong những tháng gần đây" và cho biết thể chế tài chính này sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong tương lai gần. 

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói thêm rằng "hoạt động kinh tế nhìn chung vẫn ở dưới mức trước khi dịch bệnh xảy ra, và con đường phía trước vẫn còn nhiều bất ổn".

Mặc dù có một số bất ngờ từ cuộc họp chính sách và lời nhận xét của Powell, nhưng những điều này đủ để cung cấp cho các nhà đầu tư thấy về tình trạng của nền kinh tế.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán trong nước đang trong giai đoạn điều chỉnh giảm sâu, được “bồi thêm” bằng tin về Việt Nam phát hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, khiến cả 3 chỉ số chính trên thị trường có phiên giảm điểm mạnh nhất lịch sử.

Thay vì sắc đỏ thì thị trường lại nhuộm một màu xanh da trời, giảm tới mức không thể giảm hơn. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/1, chỉ số VN - Index giảm 73,23 điểm, tương ứng 6,67% xuống 1.023,94 điểm.

Đây là mức giảm mạnh nhất lịch sử giao dịch. Toàn sàn có tới 478 mã giảm giá; trong đó, có tới 276 mã giảm sàn. Chỉ có 20 mã ở chiều tăng giá và 12 mã đứng ở mốc tham chiếu.

HNX - Index giảm 17,74 điểm, tương ứng 8,03% xuống 203,05 điểm. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất lịch sử của chỉ số này. Toàn sàn có 214 mã giảm giá; trong đó, có 131 mã giảm xuống giá sàn. Chỉ có 29 mã tăng giá và 17 mã đứng ở mốc tham chiếu.      

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục