Chứng khoán châu Âu tăng điểm phiên 7/9

07:45' - 08/09/2020
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Âu tăng điểm trong phiên giao dịch 7/9, mặc dù giới đầu tư quan ngại rằng đợt tăng điểm này sẽ không kéo dài.
Cụ thể, chỉ số DAX của thị trường chứng khoán Frankfurt (Đức) và chỉ số FTSE 100 của thị trường London (Vương quốc Anh) đã khép lại ngày giao dịch 7/9 với cùng mức tăng 2%.
Giao dịch viên tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN 
Theo nhà chiến lược cổ phần Stephane Ekolo của TFS Derivatives tại London, nếu tình hình lợi nhuận không có sự cải thiện thì giới đầu tư có thể sẽ “đóng hầu bao” và thị trường dự kiến sẽ trải qua một đợt điều chỉnh giá.
Các cổ phiếu hàng đầu của thị trường chứng khoán London đã nhận được sự hỗ trợ từ đồng bảng Anh giảm giá, trong khi cuộc đàm phán giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) về mối quan hệ thương mại hậu Brexit rơi vào bế tắc. Trong ngày 7/9, đồng bảng Anh giảm khoảng 1% so với đồng USD và giảm 0,6% so với euro. Theo các nhà phân tích của ngân hàng Goldman Sachs, những ý kiến dự báo về kịch bản Brexit “không thỏa thuận” chắc chắn sẽ gia tăng trong thời gian tới.
Trong khi đó, đợt bán tháo các cổ phiếu công nghệ chưa có dấu hiệu suy giảm khi giá cổ phiếu của công ty công nghệ Tesla (Mỹ) tại thị trường Frankfurt đã giảm 3%, sau khi được tách khỏi một nhóm doanh nghiệp có cổ phiếu được bổ sung vào chỉ số tổng hợp S&P 500 của thị trường Phố Wall (Mỹ).
Còn lợi suất các trái phiếu chính phủ của châu Âu đã tăng đồng loạt trong ngày 7/9 trước những dấu hiệu về một sự cải thiện của nền kinh tế thế giới và các nước đang hướng tới các thị trường trái phiếu để tìm kiếm nguồn tài chính hỗ trợ cho công tác ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Lao động.
Trước đó, tại thị trường Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/9, VN-Index giảm 13,29 điểm (1,47%) xuống 888,25 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0,57% xuống 125,43 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục