Chứng khoán DNSE chào bán cổ phiếu IPO 100% online

12:26' - 04/01/2024
BNEWS Cổng đăng ký mua cổ phiếu chào bán lần đầu của Chứng khoán DNSE chính thức mở từ ngày 04/01/2024 đến 24/01/2024. Giá chào bán khởi điểm 30.000 đồng/cổ phiếu.

Mỗi nhà đầu tư được đăng ký mua tối thiểu 1.000 cổ phiếu, tối đa 16.499.900 cổ phiếu (không quá 5% sau IPO), bước khối lượng là 100 cổ phiếu.

Lần đầu tiên nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu IPO trực tuyến 100%, minh bạch thông tin và rút ngắn thời gian với hệ thống của DNSE.

 

Là công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên IPO, Chứng khoán DNSE sẽ tiến hành chào bán 30 triệu cổ phiếu nhằm huy động 900 tỷ đồng. Đặc biệt, hệ thống của DNSE cho phép nhà đầu tư đăng ký và mua cổ phiếu cổ phiếu chào bán lần đầu 100% online. Thương vụ không chỉ đánh dấu một bước ngoặt trên thị trường khi lần đầu tiên nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu IPO hoàn toàn trực tuyến, mà còn mở ra cơ hội mới với nhà đầu tư.

Cổ phiếu DNSE sẽ được chào bán lần đầu theo hình thức dựng sổ, tức là phân phối ưu tiên về giá, mức giá đặt mua cao hơn sẽ được ưu tiên phân phối trước.

Nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh, chiến lược sau IPO và đặt lệnh đăng ký, đặt cọc mua cổ phiếu ngay trên kênh chào bán cổ phiếu lần đầu của DNSE. Việc thực hiện chào bán cổ phiếu IPO 100% online cũng là một sự khẳng định cho chiến lược lấy công nghệ làm trọng tâm phát triển của DNSE.

Trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ, các phương thức chào bán truyền thống sẽ khó có thể đạt hiệu quả cao. Với sự vượt trội về mặt công nghệ, DNSE hoàn toàn có thể làm chủ được hoạt động chào bán online, qua đó mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, tiện lợi hơn trong việc mua cổ phiếu IPO.

Thành lập từ năm 2007, DNSE đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ những năm qua. Từ năm 2021, công ty đã thay đổi hoàn toàn nhận diện thương hiệu, định vị là công ty chứng khoán công nghệ, tiên phong cho ra mắt hàng loạt sản phẩm chứng khoán số như hệ thống quản trị và cho vay theo từng giao dịch (Margin Deal), Ensa - Trợ lý đầu tư AI đầu tiên trên thị trường, hay chiến lược kết nối API với các đối tác như ví điện tử ZaloPay để tăng trưởng khách hàng theo cấp số nhân...

Hướng đi mới táo bạo, đầy thách thức nhưng đã mang về những bước tăng trưởng đột phá những năm gần đây, qua đó khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược của công ty. Sau 3 năm thay đổi toàn diện, số lượng khách hàng đến với DNSE đã tăng vọt gấp hơn trăm lần, lên gần 600.000 vào cuối năm nay. NAV trung bình của khách hàng trong năm 2023 đạt gần 20 nghìn tỷ đồng với giá trị giao dịch trung bình qua DNSE hơn 7 nghìn tỷ đồng/tháng.

DNSE cũng liên tục nằm trong top dẫn đầu thị phần tài khoản mở mới trên thị trường. Trong 5 năm tới, với chiến lược tiếp tục đầu tư vào sức mạnh công nghệ, DNSE đưa ra mục tiêu sở hữu 5 triệu khách hàng, vốn hóa 72.000 tỷ đồng, lợi nhuận 2.400 tỷ đồng.

Sau hơn 5 năm, thị trường chứng khoán Việt Nam lần đầu tiên chào đón một công ty chứng khoán công nghệ chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO). Thông qua việc việc IPO 100% trực tuyến, DNSE một lần nữa chứng tỏ hệ thống công nghệ vượt trội và tiềm năng phát triển của một công ty chứng khoán công nghệ tiên phong, từ đó mang đến lợi ích cho nhà đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục