Chứng khoán Mỹ ngày đầu tháng Ba: Tưng bừng khởi sắc

07:45' - 02/03/2021
BNEWS Ngày 1/3, chứng khoán Mỹ đã có phiên giao dịch rực rỡ nhất trong nhiều tháng qua, khi thị trường rũ bỏ tâm lý lo ngại về lạm phát và lạc quan vào vaccine chống COVID-19 và gói kích thích của Mỹ.
Chứng khoán Mỹ ngày đầu tháng Ba: Tưng bừng khởi sắc. Ảnh: TTXVN
Các chỉ số chứng khoán chính đã tăng điểm ngay khi mở cửa và vẫn duy trì ở vùng dương suốt cả phiên. Dẫn đầu đà tăng trong phiên này là chỉ số công nghệ Nasdaq với mức tăng 3% và khép phiên ở mức 13.588,83 điểm, cao nhất kể từ tháng 11 vừa qua.
Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng 2% lên 31.535,51 điểm, trong khi chỉ số tổng hợp S&P 500 ghi thêm 2,4% và đóng phiên với 3.901,82 điểm, mức cao nhất kể từ tháng Sáu năm ngoái.
Đây là “cú lội ngược dòng” ấn tượng so với diễn biến trong tuần trước, khi sự gia tăng trong lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại về lạm phát và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ thay đổi chính sách.
Tuy vậy, theo nhận định của ông JJ Kinahan, chuyên gia chiến lược thị trường của công ty TD Ameritrade, những lo ngại về lãi suất gia tăng dường như đã dịu xuống, khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm, cho phép chứng khoán khởi sắc hơn nhờ sự tin tưởng vào các loại vaccine và gói kích thích của chính phủ.
Phiên này, giới đầu tư hoan nghênh thông tin vaccine một liều chống COVID-19 của công ty Johnson & Johnson đã được giới chức Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp hồi cuối tuần qua.
Bên cạnh đó, thị trường cũng được hỗ trợ nhờ những đồn đoán rằng Washington sẽ sớm ban hành gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất. Gói kích thích kinh tế này đã được Hạ viện Mỹ thông qua trong ngày 27/2 và hiện đang chờ "vượt ải" Thượng viện Mỹ.
Ngoài ra, số liệu cho thấy hoạt động chế tạo đã tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng Hai vừa qua cũng tiếp thêm lực đẩy cho thị trường chứng khoán.
Còn tại thị trường trong nước kết thúc phiên giao dịch 1/3, chỉ số VN-Index tăng 17,7 điểm (1,51%) lên 1.186,17 điểm, HNX-Index tăng 1,26% (3,15 điểm) lên 252,37 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục