Chứng khoán ngày 12/12: Tăng giảm đan xen giữa các nhóm ngành

17:02' - 12/12/2023
BNEWS Thị trường vẫn duy trì được nhịp tích lũy, với sự phân hóa, tăng giảm đan xen giữa các nhóm ngành.

Thị trường hôm nay (12/12) ghi nhận chỉ số  VN-Index tiếp tục duy trì tốt nhịp tích lũy, giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch sáng. 

 

Tuy không có nhiều sự thay đổi lớn về mặt chỉ số nhưng thị trường vẫn đang thể hiện sự phân hóa thông qua việc dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành. 

Theo thống kê, nhóm cổ phiếu thép ghi nhận mức tăng nổi bật nhất, xấp xỉ 1,6%. 

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí và bán lẻ là 2 nhóm ngành chịu áp lực điều chỉnh lớn nhất, xấp xỉ 0,5%. 

Sự giằng co, cân bằng vẫn được ghi nhận trong phiên chiều với tốc độ giao dịch chậm và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. 

Dù vậy, thị trường vẫn xuất hiện những điểm sáng như BID, HPG, FPT. Đây là những cổ phiếu tkéo tăng chỉ số VN-Index vượt trội so với các mã khác.

HAG cũng thể hiện sức tăng trội với khối lượng giao dịch vượt thị trường. Trước đó, cố phiếu này đã tăng trần trong phiên hôm qua. 

Hôm nay, VN-Index kết phiên tăng hơn 2 điểm, đạt 1.127,63 điểm. HNX-Index tăng 0,3 điểm, đạt 231,71 điểm. UPCOM-Index giảm 0,13 điểm, đạt 85,35 điểm. 

Xét về giá trị giao dịch toàn thị trường trong phiên hôm nay đạt gần 16 nghìn tỷ đồng. Cùng đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên với thanh khoản 327 tỷ, tập trung bán FUEVFVND, VPB, DXG. 

Trước đó, thị trường chứng khoán châu Á biến động mạnh trong phiên ngày 11/12 trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi số liệu quan trọng của Mỹ và quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sau khi số liệu việc làm trong tuần trước cho thấy Fed đang trên đà "hạ cánh" nhẹ nhàng cho nền kinh tế, trong khi kiềm chế lạm phát. Những dữ liệu này sẽ góp phần làm rõ kế hoạch của các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi các quyết định của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Anh (BoE) trong tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục