Chứng khoán ngày 24/11: Lực cầu áp đảo, VN-Index tăng điểm nhẹ

16:43' - 24/11/2022
BNEWS Phiên giao dịch hôm nay (24/11) vẫn hiện diện lực cung bán ra nhưng lực cầu có phần áp đảo giúp chỉ số VN-Index đóng cửa xanh điểm nhẹ. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp chỉ hơn 8 nghìn tỷ đồng.

Trong đà tăng điểm nhẹ hôm nay có sự đóng góp khá tích cực đến từ nhóm các cổ phiếu lớn bluechips. Dù vẫn ghi nhận diễn biến phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen nhau, tuy nhiên số mã xanh điểm (18 mà) đã có phần áp đảo hơn số mã giảm điểm (9 mã) tại rổ VN30.

Đáng chú ý, PDR và NVL vẫn tiếp tục giảm sàn “trắng bên mua” với dư bán hàng chục triệu cổ phiếu, qua đó làm thu hẹp đà tăng của thị trường.

Một động lực tăng điểm trong phiên hôm nay là nhóm ngân hàng khi sắc xanh hiện diện ở phần lớn các cổ phiếu. Theo đó, VCB, SHB, MSB, VIB, EIB là số ít các cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ, ngược lại thì BID, CTG, TCB, VPB, HDB, STB, ACB, LPB, OCB tiếp tục thu hút dòng tiền tham gia tích cực và duy trì được sắc xanh đến cuối phiên, trong khi MBB và TPB đóng cửa quanh mức tham chiếu.

 

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán sau phiên điều chỉnh giảm điểm sâu phiên hôm qua, đến phiên hôm nay phần lớn các cổ phiếu lại thu hút được lực cầu tham gia và tăng điểm phục hồi tích cực. Theo đó, VND và VDS là cổ phiếu hiếm hoi ghi nhận đà giảm điểm nhẹ, trong khi VCI, SSI, HCM, SHS, FTS, MBS, CTS, BSI kết phiên xanh điểm khá ấn tượng, mức tăng đến 5.9%, thậm chí cổ phiếu VIX tăng kịch trần “trắng bên bán”.

Cùng chung xu hướng, nhóm bất động, xây dựng ghi nhận những diễn biến phục hồi tích cực trở lại trong phiên hôm nay. Ngoài ra, nhóm thép sau 2 phiên liên tiếp chịu áp lực điều chỉnh giảm đã ghi nhận diễn biến phục hồi rất tích cực, dòng tiền tham gia mạnh ngay từ khoảng thời gian đầu phiên sáng và duy trì xuyên suốt đến cuối phiên hôm nay. HPG, NKG, POW, TVN, TLH đóng cửa xanh điểm với đà tăng khá ấn tượng đến 6.8%, thậm chí HSG tăng kịch trần.

Ở chiều ngược lại, nhóm bán lẻ với nhiều cổ phiếu có thị giá và vốn hóa lớn ghi nhận diễn biến khá tiêu cực trong phiên hôm nay. Áp lực bán mạnh hiện diện ngay từ khoảng thời gian đầu và gia tăng dần về cuối phiên khiến phần lớn cổ phiếu quay đầu giảm điểm, gần như không có nhịp hồi. MWG, PET, DGW, FRT đồng loạt giảm kịch sàn, qua đó phần nào tạo áp lực đè nặng lên thị trường.

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng ghi nhận diễn biến không mấy tích cực trong bối cảnh giá dầu thế giới tiếp tục có sự điều chỉnh trong đêm qua Theo đó, PLX, CNG là số ít các cổ phiếu ngược dòng tăng điểm trong khi PVD, PVS, PVC, PVB, BSR, GAS, PVG đồng loạt kết phiên trong sắc đỏ với mức giảm từ 1-4,9%.

Về chỉ số thị trường chung, kết phiên, VN-Index tăng 1,71 điểm lên 947,71 điểm; toàn sàn có 218 mã tăng, 214 mã giảm và 72 mã đứng giá. HNX- Index tăng 0,22 điểm lên 191,22 điểm; toàn sàn có 75 mã tăng, 99 mã giảm và 46 mã đứng giá. UPCOM-Index giảm 0,14 điểm xuống 67,51 điểm; toàn sàn có 92 mã tăng, 143 mã giảm và 67 mã đứng giá. 

Khối lượng giao dịch trên cả 3 sàn hơn 9 tỷ đồng; trong đó, giá trị tương ứng tại HOSE hơn 8.358 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 290,21 tỷ trên sàn HOSE; trong đó, nổi bật mua VNM, BID, GMD, NLG.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục