Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm mạnh, hầu hết các thị trường châu Á khác lùi bước

16:49' - 19/09/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh trong phiên 19/9, khi đồng yen xuống giá so với đồng USD, trong khi hầu hết các thị trường khác trong khu vực lùi bước sau đợt đi lên gần đây.
Nhật Bản tăng điểm mạnh, hầu hết các thị trường châu Á khác lùi bước. Ảnh: Reuters
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,96%, hay 389,88 điểm, lên 20.299,38 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015, khi đồng yen xuống giá đã làm tăng giá cổ phiếu của các nhà xuất khẩu. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,38%, hay 108,36 điểm, xuống 28.051,41 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,18%, xuống 3.356,84 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,09%, hay 2,16 điểm, xuống 2.416,05 điểm.
Các thị trường phục hồi trong phiên 18/9, khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang các vấn đề vĩ mô, đặc biệt là cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và bài phát biểu đầu tiên của ông Trump trước Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trong khi Fed được cho là sẽ không nâng lãi suất trong tuần này, những phát biểu của các quan chức và Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ được xem xét để dự đoán động thái sắp tới và kế hoạch rút dần chương trình mua trái phiếu.
Giới phân tích cho rằng dù chính sách tiền tệ được cho là sẽ thắt chặt, các nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng ông Trump có thể thúc đẩy các chính sách có lợi cho thị trường như đã thấy ở sự phục hồi của các thị trường toàn cầu vào đầu năm nay. Theo người phụ trách chiến lược về thu nhập cố định của Merrill Lynch và US Trust, Matthew Diczok, các nhà đầu tư không quá lo ngại về việc thắt chặt chính sách tiền tệ, bởi nếu nó diễn ra, trong ba năm tới, Fed sẽ rút ra khoảng 1.300 tỷ USD hoặc hơn, chỉ bằng 1/3 số tiền đã bơm vào thị trường, một tốc độ quá chậm.
Sau khi bán ra vào đầu tháng này do các vụ thử hạt nhân của CHND Triều Tiên, các nhà giao dịch đã mua vào trở lại. Trong phiên 18/9, các thị trường toàn cầu phần lớn chốt phiên tăng điểm, với chỉ số S&P 500 và Dow Jones chạm các mức cao kỷ lục mới. Đà tăng này là bằng chứng nữa cho thấy hy vọng vào chương trình nghị sự của ông Trump lại tạo động lực cho các thị trường.
>> Xem thêm: Fed vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất sau siêu bão Harvey và Irma

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục