Chứng khoán Phố Wall lập mốc kỷ lục mới sau phát biểu của chủ tịch Fed

09:33' - 25/08/2018
BNEWS Chứng khoán Phố Wall vọt lên những mốc kỷ lục mới sau phát biểu đầy lạc quan của người đứng đầu Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Chứng khoán Phố Wall lập mốc kỷ lục mới sau phát biểu của chủ tịch Fed. Ảnh minh họa: TTXVN phát

Tại hội nghị thường niên diễn ra ở bang Wyoming, miền Tây nước Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế nước này đang tăng trưởng nóng và các nhà hoạch định chính sách dự định tiếp tục điều chỉnh lãi suất tăng dần. Ngay lập tức câu nói của ông Powell đã tạo ra hiệu ứng tích cực trên thị trường chứng khoán nước này.

Chốt phiên giao dịch 24/8, chỉ số S&P 500 tăng 0,6% lên mức 2.874,69, mức kỷ lục mới kể từ tháng 1 vừa qua. Chỉ số chứng khoán công nghệ Nasdaq cũng tăng 0,9% lên mức kỷ lục mới là 7.945,98 trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng 0,5% lên 25.790,35, chỉ thua mức cao nhất trong lịch sử chỉ số này 825 điểm.

Trước đó hai ngày, thị trường tài chính Phố Wall của Mỹ đã đánh dấu chuỗi tăng trưởng dài nhất từ trước tới nay với phiên giao dịch lần thứ 3.453 liên tiếp có chỉ số S&P 500 không ghi nhận mức giảm 20% trong vòng hơn 9 năm qua.

Cũng tại hội nghị trên, ông Powell khẳng định nền kinh tế Mỹ đang phát triển mạnh trong khi chỉ số lạm phát cũng tăng xấp xỉ mục tiêu 2% mà FED đề ra. FED nhận thấy mức lạm phát này sẽ không tiếp tục tăng và vì vậy không có nguy cơ nền kinh tế có thể rơi vào tình trạng tăng trưởng nóng.

Giới phân tích nhận định những phát biểu của Chủ tịch FED rất lạc quan nhưng cũng chưa đủ để tin rằng FED sẽ nới rộng biên độ tăng lãi suất. Hầu hết các nhà quan sát thị trường đều hy vọng FED sẽ có hai lần điều chỉnh lãi suất tiếp theo từ giờ tới cuối năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục