Chứng quyền có đảm bảo - Đón đầu cơ hội mới

18:18' - 10/06/2019
BNEWS Chiều ngày 10/6, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) tổ chức Hội thảo “Chứng quyền có đảm bảo - Đón đầu cơ hội mới” nhằm mang đến một bức tranh toàn diện về sản phẩm mới Covered Warant.
Chứng quyền có đảm bảo - thêm cơ hội cho nhà đầu tư. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

Chiều ngày 10/6, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) tổ chức Hội thảo “Chứng quyền có đảm bảo - Đón đầu cơ hội mới” nhằm mang đến một bức tranh toàn diện về sản phẩm mới Covered Warant (CW - Chứng quyền có đảm bảo), đồng thời giúp các nhà đầu tư có được thông tin đầy đủ nhất về triển vọng tăng trưởng của các mã chứng khoán cơ sở do SSI phát hành chứng quyền.

Theo ông Nguyễn Đức Thông, Giám đốc Giao dịch phái sinh SSI, CW là sản phẩm thông dụng trên nhiều thị trường chứng khoán phát triển.

Các thị trường có sản phẩm CW phát triển như Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc) hay Hàn Quốc có khá nhiều điểm tương đồng với thị trường chứng khoán Việt Nam như: tỷ lệ nhà đầu tư cá nhân tham gia giao dịch lớn, chủ yếu là giao dịch ngắn hạn, có nhu cầu sử dụng công nghệ đòn bẩy cao.

Giám đốc Giao dịch phái sinh SSI cho rằng, là một thị trường non trẻ, với sự tham gia của hơn 99% nhà đầu tư các nhân, việc đưa những sản phẩm cấu trúc cao cấp đến với thị trường chứng khoán Việt Nam là bước đi đúng đắn và cần thiết.

Cùng với cổ phiếu, chứng khoán phái sinh, việc CW được đưa vào hoạt động kỳ vọng không chỉ góp phần hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường chứng khoán mà còn giúp đa dạng hóa các kênh đầu tư, phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh thị trường năm 2019 dự báo sẽ có nhiều biến động.

Theo SSI, sản phẩm CW khi ra đời sẽ thu hút được phần đông nhà đầu tư tham gia, mang tới cơ hội cho nhà đầu tư được giao dịch với tỷ lệ đòn bẩy cao, quy mô vốn bỏ ra ban đầu thấp, không phải chịu chi phí margin (giao dịch ký quỹ), rủi ro thua lỗ gói gọn trong phần vốn bỏ ra ban đầu.

Các chuyên gia SSI giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

Gần 2 năm kể từ khi sản phẩm CW được giới thiệu, nhà đầu tư đang rất chờ đợi ngày sản phẩm mới này được đưa và giao dịch.

Tại hội thảo, mọi thắc mắc về chứng quyền của nhà đầu tư đều được các chuyên gia giải đáp chi tiết, đầy đủ, bao gồm các chiến lược đầu tư, cách thức lựa chọn chứng quyền, thực hành tính toán các khoản lãi, lỗ với những công thức đơn giản, cụ thể trong các trường hợp giả định, đặt trong bối cảnh dự đoán thị trường 6 tháng cuối năm.

Theo ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Khối Dịch vụ chứng khoán khách hàng cá nhân, CW là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết trên sàn chứng khoán và có hoạt động giao dịch tương tự như chứng khoán cơ sở. CW luôn gắn liền với một mã chứng khoán cơ sở để làm căn cứ tham chiếu xác định lãi, lỗ.

Công ty chứng khoán được phát hành CW phải đạt những tiêu chuyển nhất định về năng lực tài chính và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép.

Theo SSI, khảo sát trên thị trường hiện nay không quá 12 công ty chứng khoán đủ điều kiện phát hành CW.

Ông Linh cho biết, đối với các công ty chứng khoán phát hành CW, rủi ro lớn nhất chính là việc chứng khoán cơ sở biến động lớn hoặc mất thanh khoản, dẫn đến việc công ty chứng khoán không thể thực hiện phòng ngừa rủi ro đúng theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục