Chung tay xây dựng chuỗi liên kết hàng Việt
Khối doanh nghiệp Trung ương dự kiến sẽ xây dựng ứng dụng “Make in VietNam” để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối. Việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, và xây dựng được chuỗi liên kết hàng Việt bền vững.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, việc triển khai Cuộc vận động ""Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Cụ thể như việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững; tăng tỷ lệ hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối…
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go! của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%...Điều này cho thấy Cuộc vận động đã mang lại hiệu quả hết sức to lớn và cần tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Để hưởng ứng Cuộc vận động, mới đây Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Vì vậy, Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex với các dịch vụ vận chuyển quốc tế, kho hàng, phân phối hàng hóa tới các hệ thống cửa hàng, showroom, siêu thị… còn Vinatex cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho Vietnam Post.
Chẳng hạn như dịch vụ thiết kế và may đồng phục cho cán bộ, nhân viên Vietnam Post với mức giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, thương hiệu… Đây là minh chứng cụ thể để các doanh nghiệp nhà nước thể hiện vai trò gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Cuộc vận động.
Ông Cao Hữu Hiếu - Phó Tổng giám đốc Vinatex chia sẻ, hiện nay các đơn vị trong toàn tập đoàn đã ưu tiên sử dụng hàng Việt khi thực hiện mua sắm trang thiết bị văn phòng, công sở; sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để phục vụ sản xuất, kinh doanh; chủ động sử dụng nguồn vật tư, nguyên liệu trong nước thay thế hàng nhập ngoại./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Đa dạng giải pháp quảng bá và tiêu thụ hàng Việt
10:09' - 07/12/2022
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân Vĩnh Phúc, qua đó hàng nhập ngoại đã được hạn chế và tỷ lệ mua sắm hàng Việt ngày càng tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tái định vị chiến lược, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo doanh nghiệp
18:03' - 02/08/2025
Doanh nghiệp cần mạnh dạn tái định vị lại giá trị của mình và bước vào hành trình mới gắn với hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới và liên kết vùng.
-
DN cần biết
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP xuất khẩu
14:30' - 01/08/2025
Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP ứng dụng công nghệ số mở rộng kênh phân phối và nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thị trường trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
-
DN cần biết
Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT đột ngột qua đời
18:23' - 31/07/2025
Tin từ Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường đại học FPT Hoàng Nam Tiến vừa đột ngột qua đời lúc 16h10 ngày 31/7 vì đột quỵ và ngừng tim ngoại viện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cử 34 lãnh đạo về địa phương triển khai mô hình hai cấp
15:33' - 31/07/2025
Đây là quyết định cần thiết vì mục tiêu cải cách hành chính, vận hành chính quyền hai cấp chỉ đạt được khi Trung ương, cấp Bộ hoàn thiện thể chế, địa phương sắp xếp bộ máy, nhân sự, triển khai đồng bộ
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại sản phẩm công nghệ mở đường cho trí tuệ Việt ra thế giới
14:51' - 31/07/2025
Việc phát triển thị trường không chỉ là yêu cầu tất yếu để hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57-NQ/TW mà còn là động lực quan trọng đưa khoa học, công nghệ trở thành nền tảng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương bác thông tin bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025
14:51' - 31/07/2025
Ngày 31/7, Cục Xúc tiến thương mại đã ban hành Văn bản số 2425/XTTM-HTXT gửi cơ quan truyền thông về thông tin liên quan đến Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
-
DN cần biết
Gỡ rối thủ tục BIS cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Ấn Độ
08:26' - 31/07/2025
Với các doanh nghiệp Việt Nam, việc tiếp cận thông tin, nắm rõ quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận BIS là chìa khóa để mở rộng xuất khẩu sang thị trường hơn 1,46 tỷ dân này.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn “lọc người chơi”
17:16' - 30/07/2025
Hàng chục nghìn gian hàng đã rời khỏi các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop vì không phát sinh đơn hàng trong thời gian dài.
-
DN cần biết
Gỡ rào cản nhập khẩu nông sản, khoáng sản
14:47' - 30/07/2025
Ngày 30/7, Chi cục Hải quan khu vực XX tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp với Chuyên đề về nhập kinh doanh đối với tài nguyên - khoáng sản, nông sản, đường, máy móc thiết bị.