Chung tay xây dựng chuỗi liên kết hàng Việt

15:49' - 07/12/2022
BNEWS Việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, và xây dựng được chuỗi liên kết hàng Việt bền vững.

Khối doanh nghiệp Trung ương dự kiến sẽ xây dựng ứng dụng “Make in VietNam” để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối. Việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, và xây dựng được chuỗi liên kết hàng Việt bền vững.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, việc triển khai Cuộc vận động ""Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Cụ thể như việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững; tăng tỷ lệ hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối…

 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go! của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%...Điều này cho thấy Cuộc vận động đã mang lại hiệu quả hết sức to lớn và cần tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Để hưởng ứng Cuộc vận động, mới đây Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Vì vậy, Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex với các dịch vụ vận chuyển quốc tế, kho hàng, phân phối hàng hóa tới các hệ thống cửa hàng, showroom, siêu thị… còn Vinatex cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho Vietnam Post.

Chẳng hạn như dịch vụ thiết kế và may đồng phục cho cán bộ, nhân viên Vietnam Post với mức giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, thương hiệu… Đây là minh chứng cụ thể để các doanh nghiệp nhà nước thể hiện vai trò gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Cuộc vận động.

Ông Cao Hữu Hiếu - Phó Tổng giám đốc Vinatex chia sẻ, hiện nay các đơn vị trong toàn tập đoàn đã ưu tiên sử dụng hàng Việt khi thực hiện mua sắm trang thiết bị văn phòng, công sở; sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để phục vụ sản xuất, kinh doanh; chủ động sử dụng nguồn vật tư, nguyên liệu trong nước thay thế hàng nhập ngoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục