Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm chuẩn Nhật sắp ra mắt thị trường Việt

13:09' - 16/12/2019
BNEWS Cửa hàng Flaship Matsumoto Kiyoshi dự kiến khai trương vào cuối tháng 3/2020 và sẽ phát triển thành chuỗi cửa hàng chuẩn Nhật trong 3 – 5 năm tới.

Sáng 16/12, Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) ký kết hợp tác liên doanh với Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam để thành lập Công ty liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam.

Đồng thời, công bố cửa hàng Flaship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên sẽ ra mắt trong năm 2020.

Qua ký kết hợp tác liên doanh lần này, hai bên đối tác Nhật – Việt có thể kết hợp những điểm mạnh của mỗi bên, để nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam, nhằm mang đến đến những sản phẩm cao cấp, an toàn mang tiêu chuẩn Nhật Bản đến người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, cửa hàng Flaship Matsumoto Kiyoshi dự kiến khai trương vào cuối tháng 3/2020 và sẽ phát triển thành chuỗi cửa hàng chuẩn Nhật trong 3 – 5 năm tới.

Hệ thống hàng trăm cửa hàng trên khắp Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện trong giai đoạn này, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho người tiêu dùng.

Ông Kiyoo Matsumoto – Chủ tịch Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) cho biết, chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tập trung vào sản phẩm chủ lực là mỹ phẩm Nhật Bản; trong đó, chuỗi cửa hàng sẽ cung cấp những sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thực phẩm bổ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc cơ thể…

Đặc biệt, chuỗi cửa hàng còn mang đến cho người tiêu dùng Việt những dòng sản phẩm và nhãn hiệu độc quyền chỉ có ở Matsumoto Kiyoshi như Blanc White, Argelan…

Đây là những dòng sản phẩm do đội ngũ chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu và phát triển từ nguyên liệu hũu cơ, dựa trên công nghệ hiện đại.

Còn theo bà Lê Vân Mây – Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Lotus Food Group, người tiêu dùng Việt Nam rất thiện cảm với hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản, nhất là sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp.

Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm, sở hữu chuỗi cửa hàng lớn nhất Nhật Bản hiện nay.

Còn Lotus Food Group là đơn vị sở hữu hệ thống phân phối bán hàng phủ khắp 61/63 tỉnh, thành, với lợi thế am hiểu thị hiếu người tiêu dùng, cũng như thị trường Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018, nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống.

Chính vì vậy, các mô hình kinh doanh hiện đại đang có nhiều dư địa phát triển, trong đó sản phẩm đến từ Nhật Bản có nhiều cơ hội khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam (đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục