Chuỗi cửa hàng Macy's sẽ tăng lương cho người lao động

15:29' - 09/11/2021
BNEWS Chuỗi cửa hàng bách hóa Macy's Inc của Mỹ ngày 8/11 thông báo sẽ nâng mức lương tối thiểu cho hơn 100.000 nhân viên ở Mỹ lên 15 USD/giờ vào tháng 5/2022.

Chuỗi cửa hàng bách hóa  Macy's Inc của Mỹ ngày 8/11 thông báo sẽ nâng mức lương tối thiểu cho hơn 100.000 nhân viên ở Mỹ lên 15 USD/giờ vào tháng 5/2022, giữa bối cảnh các hãng bán lẻ cố gắng thuê và giữ chân người lao động do thị trường lao động ngày càng cạnh tranh.

Tình trạng thiếu hụt người lao động trên khắp nước Mỹ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến các hãng bán lẻ phải tăng lương và cung cấp thêm nhiều phúc lợi hơn trong năm nay. Bởi nhiều hãng bán lẻ lo ngại không có đủ nhân viên tại các cửa hàng và nhà kho trong mùa mua sắm nghỉ lễ.

Trước đó, trong tháng Chín, gã khổng lồ bán lẻ điện tử của Mỹ Amazon.com Inc cho biết đã tăng mức lương khởi điểm ở Mỹ lên hơn 18 USD/giờ, trong khi Walmart Inc cũng sẽ tăng lương trung bình theo giờ trong năm nay.

Ngoài ra, Macy's còn cho biết thêm hãng sẽ tăng mức thưởng và phúc lợi cho nhân viên, và chi tiêu 35 triệu USD cho chương trình phúc lợi giao dục miễn nợ cho những người lao động làm việc trong vòng bốn năm tới.

Theo Macy's, một khi các khoản tăng chi có hiệu lực, hãng trung bình chi trả hơn 17 USD/giờ cho nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục