Hơn 11.000 nhân viên Boeing xin miễn tiêm vaccine ngừa COVID-19

14:15' - 09/11/2021
BNEWS Theo các nguồn thạo tin, số nhân viên của Boeing xin miễn tiêm vaccine ngừa COVID-19 vì lý do sức khỏe và tôn giáo đã lên đến hơn 11.000 người.

Theo các nguồn thạo tin, số nhân viên của Boeing xin miễn tiêm vaccine ngừa COVID-19 vì lý do sức khỏe và tôn giáo đã lên đến hơn 11.000 người, tức gần 9% tổng lực lượng lao động tại Mỹ của công ty này, cao hơn gấp nhiều lần so với mức ước tính ban đầu của các quản lý cấp cao.

Cuối tuần trước, Nhà Trắng đã lùi thời hạn yêu cầu các nhà thầu liên bang phải bắt buộc nhân viên tiêm vaccine hoặc xét nghiệm thường xuyên nếu được miễn tiêm đến ngày 4/1.

Sau đó, Boeing cũng lùi thời hạn yêu cầu tiêm vaccine đối với nhân viên của mình đến ngày 4/1. Những người có lý do y tế hoặc tôn giáo phải nộp đơn xin miễn tiêm vaccine.

Trong một bức thư nội bộ, Boeing cho biết những nhân viên được cho phép miễn tiêm vaccine phải đeo khẩu trang, tuân thủ quy định giãn cách và tiến hành xét nghiệm thường xuyên.

Hai nguồn tin thân cận cho biết các lãnh đạo của Boeing ban đầu ước tính số người nộp đơn xin miễn tiêm chỉ chiếm khoảng 2% nhân sự.

Nhưng vào tuần trước, một nguồn tin cho hay đã có hơn 10.000 nhân viên nộp đơn xin miễn tiêm vaccine vì lý do tôn giáo, trong khi một người khác cho biết con số này phải lên đến hơn 11.300 người. Bên cạnh đó, có thêm khoảng 1.000 người xin miễn tiêm vì lý do y tế.

Tương tự, hai nguồn tin cho hay tại United Launch Alliance (ULA), một công ty chế tạo tên lửa liên doanh 50-50 giữa tập đoàn Lockheed Martin và Boeing, khoảng 50 nhân viên đã bị buộc nghỉ không lương, hoặc quyết định nghỉ hưu sớm, sau khi từ chối tiêm vaccine trước thời hạn mà công ty đặt ra.

Một nguồn tin khác cho biết các lãnh đạo của ULA dự đoán trong trường hợp xấu nhất, công ty này sẽ mất 15% trong số nhân sự khoảng 2.600 người của mình, tức khoảng 390 người. Một người phát ngôn của ULA cho biết tính đến nay đã có 1% nhân sự, tức khoảng 26 người, đã thôi việc tại công ty này.

Sự việc trên xảy ra sau khi các lãnh đạo của ULA quyết định từ chối tất cả các đơn xin miễn tiêm vaccine vì lý do tôn giáo, vì việc xem xét từng trường hợp, bên cạnh có lý do khác nữa, quá mất thời gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục