Chuỗi siêu thị Aldi mua 400 cửa hàng tạp hóa khắp miền Đông Nam nước Mỹ

12:11' - 19/08/2023
BNEWS Theo thỏa thuận đã được ký kết, Aldi sẽ mua lại các chuỗi siêu thị Winn-Dixie và Harveys trên khắp các bang Alabama, Florida, Georgia, Louisiana và Mississippi.
Chuỗi siêu thị giá rẻ Aldi của Đức, công bố một thỏa thuận mua 400 cửa hàng tạp hóa trên khắp miền Đông Nam nước Mỹ, tiến tới mục tiêu mở rộng sự hiện diện của “gã khồng lồ" bán lẻ này tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 
Cụ thể, theo thỏa thuận đã được ký kết với Southeastern Grocer, chi nhánh Mỹ của Aldi sẽ mua lại các chuỗi siêu thị Winn-Dixie và Harveys trên khắp các bang Alabama, Florida, Georgia, Louisiana và Mississippi.

Giám đốc điều hành (CEO) của Aldi tại Mỹ, Jason Hart, cho biết đây là thời điểm thích hợp để triển khai kế hoạch mở rộng hoạt động của Aldi tại Mỹ. Thỏa thuận đã giúp Aldi đạt được mục tiêu bổ sung 120 siêu thị/cửa hàng mới trong năm nay, nâng tổng số siêu thị/cửa hàng mà Aldi sở hữu tại Mỹ lên tới 2.400 siêu thị/cửa hàng.

Trong hai năm gần đây, giá hàng hóa tăng cao đã tạo ra áp lực chi tiêu cho người dân tại cường quốc lớn nhất thế giới. Quyết định mở rộng hoạt động của chuỗi siêu thị chuyên về hàng giá rẻ của Đức, vào thời điểm hiện nay, được cho là sẽ tận dụng được cơ hội thu hút người tiêu dùng đang mong muốn tìm kiếm nguồn hàng hóa có mức giá “dễ chịu” hơn.

Nhà phân tích Neil Saunders của công ty dữ liệu GlobalData cho biết thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích cho những người mua sắm nhạy cảm về giá, những người bị thu hút bởi các mặt hàng giá rẻ nhưng có chất lượng tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục