Chuỗi siêu thị Countdown thiết lập "giờ im lặng" cho người tự kỷ

19:52' - 31/10/2019
BNEWS Countdown, chuỗi siêu thị lớn nhất New Zealand đã bắt đầu thiết lập "giờ im lặng" để giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn cho các khách hàng bị bệnh tự kỷ và rối loạn xử lý cảm giác.

Cụ thể, vào các chiều thứ 4 hằng tuần, các cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Countdown trong vòng 1 giờ đồng hồ sẽ giảm ánh sáng, không bật nhạc trong cửa hàng, hạn chế những thông báo trên hệ thống loa trừ những trưởng hợp khẩn cấp, và tạm ngừng hoạt động xếp đồ lên kệ, vặn nhỏ xuống mức tối đa âm lượng máy ở quầy thu ngân, tắt dải đèn ở lối để tủ đông nhằm ngừng tiếng kêu của đèn tuýp.

Theo nhà quản lý hãng Countdown, Kirsten Dinnan, những biện pháp này là nhằm tạo ra một môi trường giống như ở thư viện.

Một nhân viên làm việc cho chuỗi siêu thị Countdown đã đưa ra ý tưởng này sau khi trải qua việc mua sắm đầy khó khăn với con trai của mình bị bệnh tự kỷ.

Sau một năm thử nghiệm ở một số cửa hàng, hãng Countdown đã triển khai tại toàn bộ 180 cửa hàng của mình.

Bà Dinnan cho biết trong giai đoạn thử nghiệm, "giờ im lặng" đã nhận được phản hồi rất tích cực từ rất nhiều khách hàng, không chỉ những người bị bệnh tự kỷ, mà cả những người lớn tuổi, các gia đình có con nhỏ và những người đang phục hồi sau khi bị đột quỵ....

Theo Giám đốc điều hành Hiệp hội tự kỷ New Zealand Dane Dougan, việc này cho thấy những thay đổi nhỏ có thể tạo ra môi trường thân thiện hơn và sẽ có một tác động rất lớn đến mọi người.

Các siêu thị tại Australia và Anh đã triển khai "giờ im lặng" tương tự, song không rõ ý tưởng này xuất phát từ đâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục